Logo nipponnotsubo
ad head

Google
WWW を検索 nipponnotsubo.com を検索
facebooklogo
twitter
youtube
mixi
gree
niconico
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ


ท่องเที่ยวคิวชูกลางญี่ปุ่น Travel in Central Kyushu

ออนเซน ของกิน ธรรมชาติที่สวยงาม



จังหวัดโออิตะ Oita 大分県

bepที่เมืองเบ็ปปุในจังหวัดซากะเป็นเมืองที่มีปริมาณบ่อน้ำร้อนมากที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ในร้ำรอนจะมีแร่ธาตุต่างๆมากมายแตกต่างกันไปตามแต่ละที่ในหมู่บ้าน สามารถเพลิดเพลินไปกับสีสีนของบ่อน้ำร้อนและน้ำร้อนหลากชนิด และเนื่องจากเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องบ่อน้ำร้อนจึงมีการใช้ไอน้ำจากบ่อน้ำร้อนมาทำอาหาร เรียกว่า จิโกะกุมุชิ (นึ่งในนรก) โดยการใช้หม้อดินนึ่งอาหารต่างๆ และขนมที่ขึ้นชื่อก็จะเป็นพุดดิ้งจิโกะกุมุชิ ที่ใช้ไอน้ำจากบ่อน้ำร้อนในวิธีการประกอบอาหารเช่นกัน

bepสะพานแขวนโคโคโนะเอะ”ยูเมะ” เปิดอย่างเป็นทางการในปี 2006 มีความยาว 390เมตร และความสูง 173เมตรจากผิวน้ำ เป็นสะพานแขวนคนเดินที่ยาวที่สุดในประเทศญี่ปุ่น สามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามมากมาย เช่น น้ำตกชินโดที่เป็นน้ำตกที่สวยที่สุดหนึ่งในร้อยเลยทีเดียว



จังหวัดนางาซากิ Nagasaki 長崎県

nagasakiเป็นจังหวัดที่มีอารยธรรมจากชาติตะวันตกและจากจีนหลงเหลืออยู่ แต่ร่องรอยอารยธรรมส่วนใหญ่ถูกทำลายไปในวันที่ 9 สิงหาคม พ.ศ.2488 เมื่อเมืองนางาซากิถูกถล่มด้วยระเบิดปรมาณูลูกที่ 2 จากกองทัพสหรัฐอเมริกา หลังจากถล่มเมืองฮิโรชิม่าแค่ 3 วัน จนทำให้ญี่ปุ่นประกาศยอมแพ้ในสงครามโลกครั้งที่ 2


พิพิธภัณฑ์ระเบิดปรมาณูนางาซากิและสวนสันติภาพนางาซากิ มีน้ำพุแห่งสันติภาพอยู่ตรงทางเข้า สร้างขึ้นเพื่อรำลึกเหยื่อระเบิดปรมาณูที่กระหายน้ำจนเสียชีวิต มองเห็นอนุสาวรีย์ขนาดใหญ่ตั้งตระหง่าน เป็นรูปปั้นผู้ชาย มือขวาชี้ขึ้นไปบนฟ้า สื่อถึงการเตือนให้เห็นภัยคุกคามจากระเบิดปรมาณู แขนข้างซ้ายขนานไปตามแนวราบ อันสื่อความหมายถึงความปรารถนาในสันติภาพของชาวโลก

house tempusนอกจากนี้ยังมีสวนสนุกกรีนแลนด์ที่มีเครื่องเล่นมากกว่า 90 ชนิดเหมาะแก่การไปเที่ยวแบบครอบครัวหรือไปเดทกับคนรัก ภายในสวนสนุกกรีนแลนด์จะมีอุลตร้าแมนแลนด์ซึ่งมีการจัดการแสดงต่างๆเกี่ยวกับอุลตร้าแมยเหมาะสำหรับเด็กๆเข้าชม เฮ้าส์เท็นบอสก็เป็นอีกที่หนึ่งที่สร้างจำลองหมู่บ้านฮอลแลนด์เป็นบรรยากาศแบบตะวันตก มีห้างร้านมากมาย และสวนสนุกที่อยู่ภายในอาคาร

อาหารของนางาซากิชื่อนางาซากิจัมปง จะเป็นอาหารประเภทเส้นที่มีการดัดแปลงมาจากอาหารของคนจีน ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวชาวจีน และมีขนมเค้กคัสเทร่า(Castella) เป็นขนมเอกลักษณ์ของนางาซากิ ทำจากแป้ง ไข่และน้ำตาลซึ่งมีสูตรเฉพาะต้นกำเนิดจากสเปน นำเข้ามาโดยพ่อค้าชาวโปรตุเกสในศตวรรษที่ 16 รสชาตินุ่ม อร่อย หอม หวาน คนญี่ปุ่นเรียกเค้กนี้ว่า “คะสุเตระ” หรือเค้กฟองน้ำ


จังหวัดคุมาโมโต้ Kumamoto 熊本県

kumamotojyoเป็นจังหวัดที่มีโรงงานผลิตรถยนต์ฮอนด้าขนาดใหญ่ นอกจากจะผลิตรถยนต์แล้ว ยังจะผลิตโซลาร์เซลที่ใช้กันในบ้านด้วย และเป็นจังหวัดที่เป็นสัญลักษณ์ของการทำการเกษตรอีกด้วย

เป็นสะพานที่เชื่อมกับเกาะเล็กเกาะใหญ่ในการเดินทางข้ามไปยังเกาะอะมากุสะ มีทั้งหมดห้าแห่งด้วยกัน


ปราสาทคุมาโมโต้ หรือปราสาทดำสร้างมาตั้งแต่ปีค.ศ. 1607 โดย Kiyomasa Kato เพิ่งจะมีการเฉลิมฉลองปราสาทมีอายุครบ 400 ปีไป เมื่อปี ค.ศ.2007 นี่เอง ปราสาทแต่เดิมสร้างจากหินและไม้ แต่ถูกไฟไหม้ไฟได้ถูกซ่อมแซมบูรณะใหม่ ก็เลยมีส่วนที่เป็นคอนกรีตรวมอยู่ด้วย ภายในปราสาทถูกจัดให้เป็นพิพิธภัณฑ์มีการแสดงข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ พร้อมภาพประกอบแสดงวิถีชีวิตของผู้คนในยุคก่อน

kumamotojyoมีปล่องภูเขาไฟขนาดใหญ่และมีชื่อเสียงระดับโลกชื่อภูเขาอะโซ ปล่องภูเขาไฟที่ยังคุกรุ่นประกอบด้วยปากปล่องภูเขาไฟ ขนาดใหญ่ วัดส่วนกว้างได้ถึง 18 กิโลเมตร เส้นรอบวง 120 กิโลเมตร ภายในปากปล่องนี้ยังมีอีก 5 ปล่องเล็กอยู่ภายใน บางปล่องยังแสดงปรากฏการณ์การคุกรุ่น ให้เห็นและ บางครั้งยังมองเห็นการไหลของหินเหลว ลาวา ตามรอยแยก แล้วก็ยังมีกระเช้าไฟฟ้าพาขึ้นไปชมปากปล่องภูเขาไฟเป็นที่แรกของโลกด้วย ถูกสร้างขึ้นในปี 1958 ส่วนบริเวณฐานของปล่องภูเขาไฟนี้เป็นทุ่งราบเลี้ยงสัตว์ชื่อ คุซะเซนริ เป็นทุ่งหญ้ากว้างที่ถูกรายล้อมไปด้วยภูเขา ทำให้เกิดภูมิทัศน์ที่สวยงาม พอเข้าสู้หน้าฝนก็จะมีแอ่งน้ำเกิดขึ้นตามภาพด้วยค่ะ


ท่องเที่ยวญี่ปุ่น คิวชูเหนือ จังหวัดฟุคุโอกะและ จังหวัดซากะ

ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ท่องเที่ยวคิวชูใต้ จังหวัดมิยาซากิและ จังหวัดคาโงชิม่า

VIDEO

น้ำพุร้อน จังหวัดโออิตะ

ประวัติ จังหวัดโออิตะ

ภูเขาอะโซ จังหวัดคุมาโมโต้

ปราสาทคุมาโมโต้

ความสงบสุข นางาซากิ 1

ประวัติ นางาซากิ 2

ธรรมชาติ นางาซากิ 3

กลับไปที่ Index ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

กลับไปที่ HOME

右上大型広告

ไปญีปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่น
เรียนที่ญี่ปุ่น
ฝึกงานที่ญี่ปุ่น

กิจกรรมเกี่ยวกับญี่ปุ่น

เรียนภาษาญี่ปุ่นที่มหาวิทยาลัยในไทย
เรียนภาษาญี่ปุ่นที่โรงเรียนสอนภาษา
กินอาหารญี่ปุ่น

งานที่ใช้ภาษาญี่ปุ่น

รับสมัครพนักงานบริษัทญี่ปุ่น
รับสมัครพนักงานจากบริษัทจัดหางาน
งานล่าม・แปลภาษา

บอร์ดแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับญี่ปุ่น

facrebookของนิปปอน โนะ ซึโบ๊ะ
ข้อมูลงานเลี้ยงรุ่นที่เกี่ยวข้องกับญี่ปุ่น
ลิงค์ข่าวสาร
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com