Logo nipponnotsubo
ad head
autum
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

แฟชั่นญี่ปุ่น---การซื้อเสื้อผ้าผ่านทางเมลล์โดยใช้สมาร์ทโฟนได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่นหญิงญี่ปุ่น


ยุเมะเทมโบ้ การซื้อสินค้าแฟชั่นที่ญี่ปุ่นพวกสมาร์ทโฟนเป็นไปอย่างแพร่หลายโดยมุ่งเน้นกลุ่มวัยรุ่นวัย20 สมาร์ทโฟนเมื่อเทียบกับโทรศัพท์มือถือปรกติแล้วจะมีหน้าจอที่ใหญ่กว่า ชัดเจนกว่า ด้วยเหตุนี้จึงมีการตกแต่ง และใช้รูปของตนบนหน้าจอ ถึงแม้จะเป็นกลุ่มสาขาที่จัดตั้งshopขึ้น ก็เริ่มมีมาตราการสร้างเว็บไซต์ที่มีการซื้อขายทางเมลซึ่งสามารถเลือกสินค้าแฟชั่นได้ง่าย

พนักงานบริษัทหญิงวัย20ปีที่ทำงานอยู่ในโตเกียว กล่าวอย่างพอใจว่า "ราคาถูกและมีชนิดให้เลือกมากกว่าหน้าร้านนั้นเป็นเสน่ห์ของร้าน จึงมีการซื้อพวกรองเท้าแคชชูและรองเท้าบูธของฤดูใบไม้ร่างและฤดูหนาวผ่านสมาร์ทโฟน

ยุเมะเทมโบ้ จำนวนพนักงานมีถึง 1ล้าน ยอดขายของ "ยุเมะเทมโบ้"=夢展望(ゆめてんぼう) นั้น ยอดขายสูงสุดในปี2010 การเปรียบเทียบในไตรมาสแรก 40%จำนวน 6,300ล้าน ลูกค้าในวัย 10~20ปี โดยหลักๆแล้ว การสั่งซื้อสินค้า85%จะสั่งซื้อผ่านทางสมาร์ทโฟน เฉลี่ยลูกค้า7000คนต่อ1วัน ในช่วงกลางดึก 1นาฬิกาจะเป็นช่วงเวลาที่มีการสั่งมากที่สุด

ยุเมะเทมโบ้ราคาสินค้าหลักจำพวก เดรสซึ่งเป็นสินค้าหลัก 2980เยนต่อ1ตัว(ประมาณ1000บาท)ซึ่งจะราคาถูกกว่าราคาหน้าร้านครึ่งหนึ่ง และมีการจัดเตรียมสินค้าใหม่400กว่าชนิดทุกๆเดือน ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋า หรือเสื้อผ้า

ในกรณีคนสูงวัย หากไม่แน่ใจในเรื่องของไซส์ คุณภาพหรือสีจากหน้าร้านก็จะไม่ซื้อ แต่ความรู้สึกต่อต้านต่อการสั่งซื้อทางไปรษณีย์ในหมู่วัยรุ่นนั้นไม่ค่อยมีมากนัก แต่กลับรู้สึกถูกใจในการเลือกชมจากสมาร์ทโฟน และดูเหมือนจะประสบความสำเร็จในเรื่องการได้เปรียบจากการไม่มีร้าน เพียงแค่โพสจำนวนรูปลงบนเว็บไซต์

ธุรกิจเสื้อผ้าที่มีร้านจริงนั้นก็มีเป็นจำนวนมาก การจัดการซื้อขายผ่านทางเว็บไซต์ "united-arrows" มีการลงตีพิมพ์รูปของพนักงานที่สวมชุดสินค้า และใช้จุดเด่นของอินเตอร์เน็ตซึ่งสามารถอ่านค้นคว้าสินค้าเป็นจำนวนมากในเวลาอันสั้น ในความเป็นจริงแล้วลูกค้าส่วนใหญ่ลงความเห็นว่า "ภาพลักษณ์และการจัดการนั้นทำได้ง่าย"

ตลาดซื้อขายสินค้าแฟชั่นญี่ปุ่นทางอินเตอร์เน็ตในปี 2010นั้น ทำรายได้ 465,200ล้าน(186,000ล้านบาท)ปี 2015คาดการ์ณไว้ว่าประมาณ 2เท่าของ 950,000ล้านบาท (380,000ล้านบาท)

日本語

nipponnotsubo にっぽんの壷

右上大型広告
Custom Search
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com