Logo nipponnotsubo
ad head

Google
WWW を検索 nipponnotsubo.com を検索
facebooklogo
twitter
youtube
mixi
gree
niconico
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

พ่อแม่ญี่ปุ่น 80% คิดว่า"ลูกตนอาจเป็นอัจฉริยะ"


ลูกตนอาจเป็นอัจฉริยะเมื่อได้ถามพ่อแม่เกี่ยวกับการเลี้ยงดูลูก 80%คิดว่าลูกของตนคงต้องเป็น "อัจฉริยะ" เปิดเผยโดยการสำรวจขององค์กรสถาบันการศึกษา การสอบถามนี้ได้สอบถามเหล่าพ่อแม่ที่มีลูกอายุ 0〜6 ขวบ เป็นจำนวน 2284 คน

เมื่อสอบถามว่า"คุณเคยคิดว่า ลูกของตัวเองอัจฉริยะ หรือไม่" 13%บอกว่า "บ่อยครั้ง" 67% ตอบว่า"เป็นบางที" เมื่อเอาพ่อแม่ทั้งสองจำนวนมารวมกัน80%ตอบว่า "ลูกของตนคงต้องเป็นอัจฉริยะ" นอกจากนั้น เมื่อถามเรื่องช่วงเวลาที่คิดว่าเป็นอัจฉริยะ "ส่วนใหญ่มากที่สุด87% "ตอน2ขวบ" "ตอน4ขวบ"(85%) "ช่วง3ขวบ"(85%) ตามลำดับ

เมื่อสอบถามว่า "สถานการณ์อย่างไหนที่ทำให้คุณคิดว่าเป็นอัจฉริยะ" 31%ซึ่งเป็นจำนวนที่มากที่สุด"สามารถรับรู้เรื่องต่างๆได้อย่างรวดเร็ว" และ 30%บอกว่า"สามารถร้องและจำเนื้อเพลงจากทีวีได้" 22%บอกว่า"สามารถเล่นเกมส์ปริศนาและเลโก้ได้อย่างคล่องแคล่ว"

นอกจากนั้น เมื่อถามว่า "อนาคตอยากให้ลูกทำงานอะไร"ถ้าเป็นลูกผู้ชายอยากให้เป็นข้าราชการ(10%) ถ้าเป็นลูกผู้หญิง ส่วนใหญ่บอกว่า อยากให้ทำงานที่มั่นคง หรือเป็นงานที่อยู่ในอันดับต้น เภสัชกร พ่อแม่ที่คิดว่า " พ่อแม่ที่คิดว่า"อยากให้ลูกสร้างอนาคตของตัวเองและให้อิสระแก่ลูก"เป็นจำนวนถึง85%

ในกรณีที่เลี้ยงดูลูก เมื่อถามว่า "อยากได้แว่นแบบไหน"ถ้ามี"แว่น"ที่สามารถล่วงรู้ความรู้สึกของลูกได้ ผู้ปกครอง43%ซึ่งเป็นจำนวนที่เยอะที่สุด ตอบว่า "แว่นเป็นสิ่งที่เข้าใจเหตุผลของการกระทำในด้านลบของลูก" ลำดับต่อไป "สามารถเห็นแก่นความรู้ของลูกได้"(39%) "สามารถเฝ้ามองโลกแห่งความใฝ่ฝันของลูกได้"(30%)"เวลาที่ลูกเกเร สามารถแยกเยะและดูแลเมื่อดุลูกได้" (29%)

日本語版

กลับไปที่ HOME

บอร์ดแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับญี่ปุ่น

facrebookของนิปปอน โนะ ซึโบ๊ะ
ข้อมูลงานเลี้ยงรุ่นที่เกี่ยวข้องกับญี่ปุ่น
ลิงค์ข่าวสาร
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com