Logo nipponnotsubo
ad head

Google
WWW を検索 nipponnotsubo.com を検索
facebooklogo
twitter
youtube
mixi
gree
niconico
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

คาแรคเตอร์ที่แปลกประหลาด "มนุษย์ปลาโอ"มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก มีบ้านเกิดที่จ.โคจิ


nodaจังหวัดโคจิ หนึ่งใน 4 จังหวัดของทางตอนใต้ในญี่ปุ่น ทางมหาสมุทรแปซิฟิก ในสมัยก่อนปลาโอมีชื่อเสียง ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นของไทย "ซูชิคะทสึโอะโนะทาทาคิ"ก็เป็นที่นิยมกันแล้วก็ยังเป็นอาหารที่มีชื่อเสียงของจังหวัดโคจิด้วย

จ.โคจิ คาแรคเตอร์ที่ประหลาดพิสดารได้ปรากฏออกมา และได้มีชื่อเสียงในอินเตอร์เน็ตเป็นอย่างมาก มนุษย์ปลาโอคือ ปลาโอที่ถูกตัดส่วนหัว และมีร่างกายลำตัวแบบมนุษย์ ส่วนหลังของศรีษะที่เป็นด้านที่เป็นลำตัวสีแดงซึ่งเรียกว่าเป็นการออกแบบที่ดูน่าตกตะลึง ซึ่งเป็นรูปร่างที่ดูตลกแปลกประหลาดได้กล่าวกันในอินเตอร์เป็นวงกว้าง

และที่กินซ่า,โตเกียว การบริหารงานของจ.โคจิของร้านประชาสัมพันธ์สินค้าโคจิ"ทั้งจังหวัดโคจิ" ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น"ทูตประชาสัมพันธ์" ก่อนหน้านี้ที่ร้าน ได้มีคนจำนวนมากที่มารออะไรบ้างอย่าง ในเวลาเดียวกันก็ส่งเสียงร้องว่า "มาแล้ว!" "น่ารักจัง" และในกล้องในมือถือของทุกคนก็ปรากฎรูปมนุษย์ปลาที่ร้านขึ้นมา

katsuo การที่ร่างกายที่หันด้านตรงหน้ามาแต่หันหัวไปทางซ้ายมันดูน่าหวาดเสียว ตาที่ดูเหมือนปลาที่ตายแล้ว ถ้าดูดีๆมันก็น่ากลัวอยู่ ดังนั้น ถ้าหันไปทางด้านขวาเล็กน้อย จากส่วนหลังของศรีษะก็จะสามารถเห็นเนื้อสีแดงกับก้าง การออกแบบที่พิสดารนี้เหมือนออกมาจากความฝันเลย แต่ว่า ขาที่สั้นก็ต้องพยายามอย่างมากในการที่จะเดินที่ละนิดๆ และก็ได้โค้งทักทายต่อเหล่าแฟนๆอย่างสุภาพ และด้วยการแสดงออกที่จริงใจ ทำให้แฟนๆเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

จากประวัติของมนุษย์ปลาโอ บ้านเกิดอยู่ที่น่านน้ำจ.โคจิ "จำวันเกิดไม่ได้แต่ว่า มีอายุที่สามารถดื่มเหล้าได้" "งานอดิเรกคือเล่นโต้คลื่นกับ ตกปลาโอ" ของที่ชอบคือ ไก่ชนต้ม

มนุษย์ปลาโอได้มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากแต่ ความจริงแล้วในปี 2007 ร้านผลิตขนมที่เก่าแก่ในโคจิ"ยามานิชิคอนริวโด"เป็นคนทำคาแรคเตอร์นี้ ประธานบริษัทซันไซในองค์กรเดียวกันได้กล่าวว่า "ไม่ได้รับอิทธิพลจากความนิยม แต่ต้องการชี้ให้เห็นเป็นสีของจ.โคจิที่มีคาแรคเตอร์เฉพาะตัว สำหรับคนก็คงจะมีที่ชอบและเกียจ..."

หลังจากที่เกิดมากว่า 4 ปี มนุษย์คะทสึโอะก็ได้กลายเป็นทูตประชาสัมพันธ์"ทั้งจ.โคจิ" ปัจจุบันได้ใช้ทวิตเตอร์ในการส่งข้อมูลข่าวสารต่างๆ ลงรูปการท่องเที่ยวญี่ปุ่นลงในบทความต่างๆ พี่น้องนปปงคาแรคเตอร์ของมาสคอตโตเกียวทาวเวอร์ ก็ไปเยี่ยมด้วยความตั้งใจ

มนุษย์ปลาโอที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นทูตประชาสัมพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดโคจิ นาโอยูกิ โอซาคิ ได้แสดงความยินดีกับการทำงานของมนุษย์ปลาโอ กล่าวว่า"ด้วยความพยายามที่เกิดคาด รู้สึกขอบคุณ"

เพียงแค่จนถึงวันที่31 สิงหาคม ที่เป็นช่วงเวลาที่อยู่ในตำแหน่งทูตประชาสัมพันธ์โตเกียวของมนุษย์ปลาโอ หลังจากนั้นต้องกลับไปยังน่านน้ำที่ทะเลของจ.โคจิ ใช้ชีวิตว่ายอยู่ใน มหาสมุทธแปซิฟิก ต่อมาอยากจะให้มาที่ไทยด้วยไหม

日本語版

กลับไปที่ HOME

右上大型広告

ไปญีปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่น
เรียนที่ญี่ปุ่น
ฝึกงานที่ญี่ปุ่น

กิจกรรมเกี่ยวกับญี่ปุ่น

เรียนภาษาญี่ปุ่นที่มหาวิทยาลัยในไทย
เรียนภาษาญี่ปุ่นที่โรงเรียนสอนภาษา
กินอาหารญี่ปุ่น

งานที่ใช้ภาษาญี่ปุ่น

รับสมัครพนักงานบริษัทญี่ปุ่น
รับสมัครพนักงานจากบริษัทจัดหางาน
งานล่าม・แปลภาษา

บอร์ดแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับญี่ปุ่น

facrebookของนิปปอน โนะ ซึโบ๊ะ
ข้อมูลงานเลี้ยงรุ่นที่เกี่ยวข้องกับญี่ปุ่น
ลิงค์ข่าวสาร
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com