Logo nipponnotsubo
ad head

Google
WWW を検索 nipponnotsubo.com を検索
facebooklogo
twitter
youtube
mixi
gree
niconico
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

วิทยาลัยหญิงโองาคิ เปิดสอนวิชาวาดการ์ตูนแก่เด็กต่างชาติ

study manga

ที่วิทยาลัยหญิงโองาคิจังหวัดกิฟุ เมืองโองาคิ(http://www.ogaki-tandai.ac.jp/design/)มีการเปิดคอร์สสอนวาดการ์ตูนครั้งแรกของญี่ปุ่นเมื่อปี1996 ในปีนี้มีการร่วมมือกับโรงเรียนวิชาชีพเฉพาะ EURASIAM ของฝรั่งเศส โดยให้นักเรียนสามารถเข้าเรียนตั้งแต่เดือนกันยายนของทุกปี ปีละ5-6คน เข้าเรียนคอร์สละครึ่งปี ซึ่งฝรั่งเศสนั้นเป็นประเทศที่นิยมการ์ตูนญี่ปุ่นมากที่สุดในแถบยุโรป แต่การที่จะหาความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษาของญี่ปุ่นกับฝรั่งเศสนั้นค่อนข้างเป็นไปได้ยาก

โรงเรียนวิชาชีพเฉพาะ EURASIAM ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2005 โดยให้ประเทศญี่ปุ่นเป็นศูนย์กลางในการศึกษาเกี่ยวกับศิลปะของเอเชีย ในภาควิชานี้จะสอนเกี่ยวกับพื้นฐานทางด้านศิลปะ การวาดการ์ตูน การ์ตูนแอนิเมชั่น เกมส์และอื่นๆ ในกลุ่มนักเรียนนี้ก็มีคนที่มีความต้องการที่จะศึกษาอย่างลึกซึ้งและมองหาโรงเรียนที่สามารถเข้าร่วมได้ และทางด้านวิทยาลัยโองาคิก็มีความต้องการที่จะรับนักเรียนต่างชาติเข้ามาศึกษาเช่นเดียวกัน

และตอนนี้ มีการทดลองให้นักเรียนจากEURASIAM อายุตั้งแต่19-30ปีจำนวน10คน มาเรียนพื้นฐานของการวาดภาพและการ์ตูนกับอาจารย์สอนที่ญี่ปุ่น คณบดีของวิทยาลัยโองาคิกล่าวว่า "ตอนนี้มีปัญหาทางด้านภาษา แต่ว่าได้รับคำติชมเรื่องการสอนอย่างดี และอีกไม่นานจะมีโฮมสเตย์และการเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมรวมเข้าไปด้วย"

บุ๊ค นาตาเชีย อายุ23ปี เป็นผู้ที่สอบผ่านและเคยเข้าร่วมโครงการนี้บอกว่า ชอบ"กุหลาบแวร์ซาย" และการ์ตูนซามูไรมาก เขากล่าวว่า "ดีใจที่ได้มาเรียนที่นี่ เพราะที่ฝรั่งเศสเป็นประเทศที่ไม่ค่อยมีการ์ตูนนัก การได้มาเรียนพื้นฐานการวาดการ์ตูนและรูปแบบที่ต่างออกไปจากแบบของฝรั่งเศสที่นี่ ได้เรียนรู้สิ่งต่างๆมากมายและได้รับคำแนะนำที่สำคัญต่างๆจากอาจารย์อีกด้วย"

กระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นกล่าวว่า ฝรั่งเศสเป็นประเทศที่อ่านการ์ตูนเยอะที่สุดเป็นอันดับสองรองจากอเมริกา ครั้งหนึ่งเคยเงียบไปช่วงนึงแต่เคยจัดงานJAPAN EXPOในแถบชานเมืองของปารีสพบว่ามีผู้คนมากกว่า180,000เข้าร่วมงาน

รองศาสตราจารย์โยชิมูระ คาซึมะแห่งมหาลัยวิทยาลัยเกียวโตเซกะ ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยหนึ่งเดียวในญี่ปุ่นที่มีคณะการ์ตูนศาสตร์ กล่าวว่า ในแต่ละปีมีชาวต่างชาติเข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์การ์ตูนนานาชาติเกียวโต 28,000 คน และในสามสิบเปอร์เซนต์ในนั้นเป็นชาวฝรั่งเศส "การ์ตูนนั้นมีความเป็นเอกลักษณ์ มีรูปแบบเป็นของตัวเองมีอิสระทางความคิด ดังนั้นจึงทำให้ชาวต่างชาติที่ชื่นชอบในผลงานการ์ตูนญี่ปุ่นจึงอยากเรียนรู้วัฒนธรรมและสนใจเรียนมากขึ้น"รองศาสตราจารย์โยชิมูระ คาซึมะกล่าว

มีการประเมินเกี่ยวกับการ์ตูนของญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นตั้งแต่ปี1990 ในญี่ปุ่นเองก็เช่นกันมีการปรับปรุงวัฒนธรรมการ์ตูนขึ้น ดังนั้น ตั้งแต่ปี2000เป็นต้นมา ในมหาวิทยาลัยต่างๆเริ่มมีการวิจัยและมีการสอนเกี่ยวกับการ์ตูน ปัจจุบันนี้มีวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยมากกว่าสิบแห่งที่เปิดสอนเกี่ยวกับทางด้านการ์ตูน

แปลภาษาญี่ปุ่น

右上大型広告

ไปญีปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่น
เรียนที่ญี่ปุ่น
ฝึกงานที่ญี่ปุ่น

กิจกรรมเกี่ยวกับญี่ปุ่น

เรียนภาษาญี่ปุ่นที่มหาวิทยาลัยในไทย
เรียนภาษาญี่ปุ่นที่โรงเรียนสอนภาษา
กินอาหารญี่ปุ่น

งานที่ใช้ภาษาญี่ปุ่น

รับสมัครพนักงานบริษัทญี่ปุ่น
รับสมัครพนักงานจากบริษัทจัดหางาน
งานล่าม・แปลภาษา

บอร์ดแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับญี่ปุ่น

facrebookของนิปปอน โนะ ซึโบ๊ะ
ข้อมูลงานเลี้ยงรุ่นที่เกี่ยวข้องกับญี่ปุ่น
ลิงค์ข่าวสาร
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com