Logo nipponnotsubo
ad head

Google
WWW を検索 nipponnotsubo.com を検索
facebooklogo
twitter
youtube
mixi
gree
niconico
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ


ท่องเที่ยวตะวันออกญี่ปุ่น Travel in Tohoku 東北旅行

วัฒนธรรมดั้งเดิมญี่ปุ่นและน้ำพุร้อน


sendai ในปีที่แล้วมีคนไทยที่อาศัยอยู่ที่เซนได (Sendai) ประมาณ 3,600 คน แต่หลังจากที่มีเหตุการณ์ภัยพิบัติเกิดขึ้น คนก็ลดน้อยลง และไม่เดินทางมาที่เซนไดอีก
แต่ตอนนี้ได้มีนักท่องเที่ยวจากฮ่องกงและเกาหลี เริ่มมาท่องเที่ยวกันมากขึ้น และคนไทยก็เริ่มมีมาบ้าง แต่ยังไม่มากนัก


matsushimaถ้ามาที่เซนได สามารถท่องเที่ยวได้ถึง 2แบบ ทั้งทางภูเขา และทางทะเล ใกล้ๆกับเซนได มีสถานที่ที่สวยสุดในญี่ปุ่นอยู่ 3ที่คือ มัตสึชิม่า (matsushima),อะมาโนะทาชิดะเทะ (amanotashidate)




hiraizumiและ อะคิโนะมิยะจิมะ (akinomiyachima) ตอนนี้ ใกล้ๆกับจังหวัดอิวาเทะ (iwate) ได้มี ฮิราอิซุมิ (hiraizumi)ซึ่งได้รับการขึ้นเป็นมรดกโลก ซึ่งสามารถไปดูวัฒนธรรม

ที่สวยงามกว่า 1,000ปีมาแล้ว ซึ่งอยู่ในสมัยเฮอัน ที่จังหวัดมิยางิ (miyagi)กับจังหวัด (yamakata) ระหว่างสองจังหวัดจะมีเทือกเขาซะโอ (zao)ตั้งอยู่ซึ่งสามารถขึ้นไปชมทิวทัศน์ที่สวยงามได้ นอกจากนี้ยังมีภูเขาไฟด้วย และที่ปากปล่องภูเขาไฟก็จะมีทะเลสาบที่น้ำในทะเลสาบจะเปลี่ยนสีไปตามช่วงเวลา ในเทือกเขาซะโอ แต่ละฤดูก็จะมีความสวยงามที่แตกต่างกันออกไป ในฤดูใบไม้ผลิ ดอกไม้จะสวย

zaoฤดูใบไม้ร่วงจะมีใบไม้เปลี่ยนสี ในฤดูหนาวจะมีการเล่นสกี และที่นี่มีต้นสนพันธุ์ชื่อว่า จูเฮียว (juhyou) ซึ่งในหน้าหนาวจะกลายเป็นน้ำแข็งทั้งต้น และจะมีอยู่ที่เทือกเขาซะโอทีเดียว ต้นไม้นี้จะถูกเรียกว่า

"ปีศาจหิมะ" ซึ่งถ้าวันไหนอากาศดีๆจะสามารถเห็นได้อย่างชัดเจน เทือกเขานี้จะสูง 330 เมตร จและะสามารถขึ้นได้หลังเดือนพ.ค. คือถ้าจะไปเที่ยวก็จะต้องมีการเช็คสภาพอากาศก่อนว่า

onsenช่วงนี้อากาศเป็นอย่างไร นอกจากนั้นที่เซนไดยังขึ้นชื่อในเรื่องของการแช่บ่อน้ำพุร้อน (Onsen) ซึ่งที่นี่เป็นเมืองที่มีบ่อน้ำแร่ที่ดีที่สุดของญี่ปุ่น และได้รับความนิยมสูงในฐานะเป็นรีสอร์ทของการท่องเที่ยว

ที่จังหวัดฟุกุชิม่า (fukushima)ในเดือนตุลาคม จะมีใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงามขึ้นชื่อของญี่ปุ่น และตอนนี้ใครที่กังวลเกี่ยวกับสารกัมมันตรังสีนั้น ทางจังหวัดฟุกุชิม่าได้มีการเชคปริมาณสารเคมีทุกวัน

nihonshuและระดับความเข้มข้นก็อยู่ในระดับอ่อนแล้ว ซึ่งไม่มีอันตรายต่อร่างกาย สามารถไปท่องเที่ยวได้อย่างปกติแล้ว ที่นี่มีพันธุ์ข้าวที่มีชื่อเสียงอยู่ของฝากที่ขึ้นชื่อของเซนไดจึงเป็นพวกผลิตภัณฑ์ที่ทำจากข้าว เช่น เหล้าสาเก ขนมโมจิ และที่เซนไดยังมีแหล่งช็อปปิ้งมากมายอีกด้วยสำหรับคนญี่ปุ่นที่เซนได จะติดอยู่ 1ใน3ที่เป็นจังหวัดที่คนญี่ปุ่นอยากมาอาศัยอยู่มากที่สุด

VIDEO

Time lapse #028 星の輝き 蔵王・磐梯・吾妻連邦 Zao Bandai Azuma

中尊寺の鐘の音「世界遺産」

白石川堤一目千本桜 Shiroishi River and 1000 Cherry Trees at a Glance

映像で見る宮島

กลับไปที่ Index ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

กลับไปที่ HOME

右上大型広告

ไปญีปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่น
เรียนที่ญี่ปุ่น
ฝึกงานที่ญี่ปุ่น

กิจกรรมเกี่ยวกับญี่ปุ่น

เรียนภาษาญี่ปุ่นที่มหาวิทยาลัยในไทย
เรียนภาษาญี่ปุ่นที่โรงเรียนสอนภาษา
กินอาหารญี่ปุ่น

งานที่ใช้ภาษาญี่ปุ่น

รับสมัครพนักงานบริษัทญี่ปุ่น
รับสมัครพนักงานจากบริษัทจัดหางาน
งานล่าม・แปลภาษา

บอร์ดแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับญี่ปุ่น

facrebookของนิปปอน โนะ ซึโบ๊ะ
ข้อมูลงานเลี้ยงรุ่นที่เกี่ยวข้องกับญี่ปุ่น
ลิงค์ข่าวสาร
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com