Logo nipponnotsubo
ad head
header
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

Wagashi (วากาชิ) Work Shop


วากาชิ วันนี้มีงานเกี่ยวกับขนมดั้งเดิมของญี่ปุ่นหรือที่เรียกกันว่า วากาชิ จัดที่ศูนย์การค้าเอ็มโพเรียมค่ะ มีโอกาสได้ไปร่วมเวิร์คชอปทำขนมด้วย ตื่นเต้นที่จะได้ลองทำเองหลังจากได้ลองทานมาหลายครั้งแล้ว แล้วที่สำคัญ เชฟขนมหวานที่มาในวันนี้ น่าตาหวานกว่าขนมอีกค่ะ >////< ทำขนมไปก็เขินไป อิอิ งานในวันนั้นนอกจากจะมีการบรรยายและเวิร์คชอปเกี่ยวกับวากาชิแล้ว ทุกคนที่เข้าร่วมยังได้ลองชิมวากาชิพร้อมกับจิบชากันด้วยนะคะ ขนมที่มีเวิร์คชอปในงานคือ นามะกาชิ และ ขนมโดรายากิที่โดราเอม่อนชอบกิน


วากาชิขนมนามากาชิจะเป็นถั่วและแป้งผสมกัน ใส้ข้างในสุดจะเป็นใส้ถั่วแดง ขนมชนิดนี้มีรสชาติหวานพอดีๆ(จริงๆก็ค่อนข้างหวาน แต่เพราะมีขนมที่หวานกว่านี้มากๆอยู่) ขั้นตอนการทำไม่ค่อยยาก แต่ต้องอาศัยสมาธินิดนึงค่ะ เพราะต้องใช้ตะเกียบคีบๆแล้วจับวางให้ได้ที่ที่เหมาะ แล้วยังต้องกะขนาดไม่ให้ใหญ่หรือเล็กเกินไปอีกด้วย เป็นงานที่ใช้ทั้งศิลปะ การออกแบบทางความคิด แล้วยังต้องใช้สมาธิสูงอีกด้วยค่ะ


วากาชิส่วนขนมโดรายากิก็เป็นเหมือนแพนเค้ดสอดใส่ถั่วแดงนั่นเองค่ะ สามารถทำเองที่บ้านได้ง่ายๆเลย แป้งก็ใช้แป้งแพนเค้กแทนได้เลยค่ะ ส่วนสำคัญมันอยู่ที่การกะเวลาสุกของแผ่นแป้งค่ะ หากเราช้าไปเพียงนิดเดียวก็สามารถทำให้แป้งดำปี๋ได้เลย แล้วพอเราทำแป้งสุกแล้วต้องวางทิ้งไว้ให้ไอน้ำมันระเหยออกไปซักพักแล้วก็ใส่ไส้ทานได้เลยค่ะ ดิฉันคิดว่ากิจกรรมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ดีสำหรับครอบครัวที่จะได้สานสัมพันธ์ให้สมาชิกในครอบครัวได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ลองทำวากาชิทานกันเองที่บ้านดูนะคะ by Bow

วากาชิ เป็นส่วนหนึ่งของคนญี่ปุ่น หากรู้จักวากาชิก็สามารถเข้าใจวัฒนธรรมและทัศนคติของชาวญี่ปุ่นได้

หม้อความรู้เกี่ยวกับญี่ปุ่น nipponnotsubo にっぽんの壷

右上大型広告
Custom Search
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com