นิปปอน โนะ ซึโบ๊ะ ไหความรู้ญี่ปุ่น
japan-image1
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

คนที่ยังชีพได้ด้วยการอัพคลิปวีดีโอ หรือที่เรียกกันว่า “Dou Girl”เป็นอย่างไรกัน?


dougirl

ในปัจจุบันนี้มีคำศัพท์คำใหม่ ที่เรียกว่า “Dou Girl” อาจจะเป็นคำที่ฟังดูไม่คุ้นหูสักเท่าไร แล้วมันหมายถึงอะไรกันล่ะ เลยจะขอเล่าที่มาที่ไปของคำนี้ค่ะ “Dou Girl” ก็คือเรื่องของผู้หญิงที่ส่งคลิปไปในอินเตอร์เน็ต และเขาเหล่านั้นก็ดูเหมือนว่าจะยังชีพอยู่ได้ด้วยคลิปนี่เอง เราเรียกสิ่งที่กล่าวมานี้ว่า “ Dou Girl ”


จำนวนผู้เข้าชมคลิปใน YouTube เกือบๆ 10 ล้านวิว

“ Dou Girl ” ก็คือ ผู้หญิงที่ชอบถ่ายรูปด้วยกล้องดิจิตอลหรือสมาร์ทโฟนแล้วอัพโหลดรูปที่ถ่ายลงในอินเตอร์เน็ต ในนั้นก็จะมีการพูดถึงรูปที่อัพโหลดด้วย ถ้าลองค้นหาข้อมูลใน YouTube โดยพิมพ์คำว่า “メイク” ละก็ แน่นอนว่าจะเห็นคลิปขั้นตอนการแต่งหน้าของสาวๆญี่ปุ่นเต็มไปหมดเลย มีมากถึงเกือบๆ 10 ล้านวิว นอกจากนี้แล้วยังมีเว็บไซต์สอนแต่งหน้าอีกมากมาย เมื่อวันที่ 1 เดือนมีนาคม 2012 ได้มีการเปิดลงทะเบียนสมาชิกในเว็บไซต์ที่ชื่อว่า “ Minna no Make ” ที่ใครๆก็สามารถส่งคลิปแต่งหน้าเข้ามาได้ เว็บนี้เกิดจากการร่วมมือกันของบริษัทผู้ผลิตเครื่องสำอาง โดยจะมีการอัพคลิปการแต่งหน้าของสาวๆ “ Dou Girl ” โดยใช้เครื่องสำอางของบริษัทนั้นๆ เครื่องสำอางชื่อดังอย่าง “Leblon”และ “Minna no Make ” ก็ได้ร่วมมือกัน บรรดาสาวๆ “Dou Girl” ที่ได้ใช้เครื่องสำอางของ Leblon ก็จะได้ลงคลิปวิดิโอด้วยและก็ได้พูดถึงความรู้สึกที่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์ จากประชาสัมพันธ์ของเครื่องสำอาง Leblon นั้น การเลือกดาราฮอลิวูดมาเป็นพรีเซนต์เตอร์แบรนด์เครื่องสำอางนั้นเป็นวิธีหนึ่งที่จะแนะนำสินค้าให้ผู้หญิงโดยทั่วไปแต่เพื่อไม่ให้มีระยะห่างของผู้บริโภค การเลือก “Dou Girl” มาช่วยแนะนำสินค้าจึงเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้สินค้าขายได้


ตั้งแต่การถ่ายภาพไปจนถึงการตัดต่อภาพ มีเจ้าหน้าที่รับผิดชอบ 1 คน อยู่ได้ด้วยรายได้ในการประชาสัมพันธ์

เว็บ YouTube และ “Minna no Make” เป็นที่จับตามองในเรื่องที่มาของ “Dou Girl” ในงานเสนอสินค้าใหม่ของเครื่องสำอางแบรนด์ “Leblon”ที่เป็นเครื่องสำอางหนึ่งในแบรนด์ที่ใช้ในการทำคลิปแต่งหน้า คุณซาซากิได้นำเสนอเรื่องของ “Dou Girl” ในรายการถ่ายทอดสด“Ohayou Nippon” ในช่อง NHK เมื่วันที่ 14 พฤศจิกายน 2012 ที่ผ่านมา คุณซาซากิกล่าวว่าตั้งแต่สี่ปีที่แล้วเธอได้ส่งคลิปวีดีโอไปใน YouTube ตั้งแต่ขบวนการเมคอัพของเธอเอง ทำให้มีผู้เข้าชมคลิปวิดีโอมากกว่า 20 ล้านวิว ทั่วโลก เธอใช้แสงจากหลอดไฟที่บ้านของตัวเอง ในการแต่งหน้าและแน่นอนคือตั้งแต่การถ่ายภาพจนถึงการส่งคลิปที่ตัดต่อด้วยตัวเองไปใน YouTube ซึ่งสามารถใส่โฆษณาคลิปที่เราอัพโหลดได้ จะได้รายได้ตามจำนวนที่คนคลิกเข้าไปชมโฆษณา คุณซาซากิก็ได้ใช้บริการนี้เช่นกัน ตอนนี้อาจเรียกได้ว่าเขาอยู่ได้เพราะการส่งคลิปแต่งหน้าลงในเว็บไซต์นั่นเอง คุณซาซากิได้เห็นว่า ถ้าตัวเราทำเรื่องที่ชอบได้สำเร็จ ก็จะมีเงินใช้และทุกวันจะได้ใช้ชีวิตอย่างสนุกและมีความสุข ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป จะมีการพบปะกันของสาวๆ “ Dou Girl ”ในงาน “ GIRLS PARTY ” จะมีการเปิดเว็บบอร์ดที่ ชื่อว่า “Dougirl kenkyuusei” ซึ่งร่วมมือกับแบรนด์ “ Minna no Make ” เพื่อเป็นการพัฒนาเหล่า “Dou Girl” ให้เป็นที่รู้จักอย่างการโฆษณาแบรนด์ นอกเหนือจากการเรียนแต่งหน้าแล้ว ได้มีการกำหนดผลประโยชฯต่างๆพิเศษเฉพาะผู้เกี่ยวข้อง เช่น ของขวัญเครื่องสำอางหรือการเข้าร่วมงานอีเว้นท์ต่างๆ การทำงานของ “ Dou Girl” ตั้งแต่นี้เป็นต้นไปจะมีการพัฒนากันอย่างเต็มที่

Youtube: 動ガール 佐々木あさひ

หม้อความรู้เกี่ยวกับญี่ปุ่น nipponnotsubo にっぽんの壷

jgalcollection.com
head ad
Custom Search
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com