Logo nipponnotsubo
ad head
header
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

ทำไม ความรู้สึกมีจิตสำนึกของอาสาสมัครวัยรุ่นเปลี่ยนไปจริงหรือ?

diet

จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในภาคตะวันออกของปะเทศญี่ปุ่นเมื่อปีที่แล้วได้แสดงให้เห็นถึงจิตสำนึกที่อาสมัครนักศึกษา จากผลสำรวจของ สำนักข่าวอะซะฮิของญี่ปุ่น ที่สำรวจเรื่องจิตสำนึกของบรรดานักศึกษาที่อาสาเป็นอาสาสมัครเข้าเยี่ยมในบริเวณพื้นที่ประสบภัยพิบัตินั้น จากผู้ตอบ90% ในทั้งหมด445คนที่เข้าร่วมเป็นอาสาสมัครเป็นครั้งแรกตอบว่ามีความพึงพอใจกับการเป็นอาสาสมัครและอยากร่วมกิจกรรมต่อไป แม้แต่หลังเหตุการณ์ก่อการร้ายในอเมริกาก็มีประชาชนเข้าร่วมเป็นอาสาสมัครเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอาสาสมัครที่เป็นวัยรุ่นมีเพิ่มมากขึ้น แม้แต่ที่ญี่ปุ่นที่ประสบกับภัยพิบัติครั้งใหญ่ ก็ได้เปลี่ยนแปลงจิตสำนึกไปแล้ว?

อีกประเด็นหนึ่งคือ ที่ถูกคิดว่าจิตสำนึกในการเป็นอาสาสมัครของวัยรุ่นนั้นได้เปลี่ยนไปนั้นก็เพราะเรามักจะพบเห็นการรับสมัครร่วมเป็นอาสาสมัครในสังคมของเฟสบุ๊คกันอยู่บ่อยๆ ตัวอย่างเช่นในกรณีของโปรแกรม "AQUA SOCIAL FES! 2011"ที่เริ่มต้นที่จังหวัดโคจิเมื่อเดือนมีนาคมปีนี้ ซึ่งจะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องกับ 50 สถานที่ทั่วประเทศ ส่วนการมีส่วนร่วมของประชาชนในการปกป้องสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ ให้ดูการแจ้งได้จากหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น บนเว็บไซต์ หรือ Facebook

การมีส่วนร่วมนั้นส่วนมากอยู่ในวัยรุ่นในโปรแกรมเดียวกัน เปิดตัวเป็นกิจกรรมอนุรักษ์ธรรมชาติที่เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมส่งเสริมการขาย รถยนต์ไฮบริด "Aqua" ในรูปแบบของกิจกรรมอนุรักษ์ธรรมชาติในรูปแบบของน้ำ

“โครงการแม่น้ำนากาสึคาวะ” จัดขึ้นที่จังหวัดอิวาเตะ มีผู้เข้าร่วมโครการ 350 คน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอย่างต่อเนื่องที่ ซากะ, โอกินาว่า, นาโกย่า, ชิกะ, ฮอกไกโด

จากที่สอบถามวัยรุ่นที่เข้าร่วมในงาน “AQUA SOCIAL FES!! 2011”

ก็ได้คำตอบว่า มีความสนใจในการเป็นอาสาสมัครแต่ ไม่มีประสบการณ์เลยและไม่เคยเข้าร่วมกิจกรรมแต่กิจกรรมนี้จัดขึ้นใกล้บ้านเลยคิดอยากจะเข้าร่วมบริเวณใกล้ๆยังมีธรรมชาติที่สวยงามพอได้เห็นแล้วก็อยากกลับมาเห็นอีก ี้

หัวข้อสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติบริเวณรอบๆแม่น้ำ เพราะเป็นที่อาศัยของตนจึงเข้าร่วมได้ง่าย ได้มาพบปะกับเพื่อนๆจากต่างๆพื้นที่ ทำให้เป็นเวลาที่สนุก

คอร์นเซปในโปรแกรมนี้แน่นอนว่ามักจะถูกจัดขึ้นในเมืองที่อยู่รอบๆ ประเทศ ได้นำไปสู่การกระทำที่อาจปลูกจิตสำนึกของการเป็นอาสาสมัครได้

หม้อความรู้เกี่ยวกับญี่ปุ่น nipponnotsubo にっぽんの壷

右上大型広告
Custom Search
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com