Logo nipponnotsubo
ad head
header
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

สนิทกับน้องเหมียวมากขึ้น ด้วย 3 ข้อนี้!


nekoเพราะว่าชอบเจ้าแมวน้อยมาก ถึงได้อยากจะสนิทด้วย แต่ทำไมเจ้าเหมียวถึงไม่ชอบเราเลยนะ

เราอยากให้คนที่เป็นแบบนี้ได้อ่าน ทำอย่างไรถึงจะเป็นที่ชื่นชอบของเจ้าแมวน้อยกันนะ ง่ายนิดเดียว แค่สามข้อเท่านั้นเองค่ะ

ทุกคนที่เคยเลี้ยงแมวเคยสังเกตกันไหมคะ ว่าการที่จะเป็นที่ชื่นชอบของเจ้าเหมียวได้เนี่ย จะต้องเป็นคนที่ไม่ทำท่ากลัวพวกเขาค่ะ

แมวเป็นสัตว์ที่มีลักษณะนิสัยมากมาย เช่น แมวที่ชอบคนมาก ชอบมาอยู่ใกล้ๆ คลอเคลีย คอยเล็งจะมานอนบนตักตลอดก็มี แมวพวกที่ระมัดระวัง และขี้กลัวอยู่มาก ถ้าไม่แน่ใจว่าปลอดภัยจริงๆ ก็จะไม่เข้าหา คอยหลบอยู่ไปเรื่อยๆ ก็มี

สำหรับคนที่อยากสนิทกับแมวนะคะ มีสามข้อที่จะมาแนะนำให้ลองทดสอบดูค่ะ

1. แมวจะชอบคนแก่มากกว่าเด็กๆ

ตามปกติแล้วเด็กๆ จะส่งเสียงดัง ขยับตัวก็รุนแรง บางครั้งก็ขยับตัวกะทันหันเกินไปอีก ทั้งเสียงที่ดังเกินไป การขยับตัวกะทันหัน และเสียงแหลมของเด็กๆ นั้น เป็นสิ่งที่เจ้าเหมียวไม่ชอบเอาเสียเลย

ถ้ามีเด็กกับคนแก่อยู่ด้วยกัน เจ้าเหมียวจะไม่ลังเลเลยที่จะเลือกคนแก่กว่าไว้ก่อน

เพราะว่าคนแก่เคลื่อนไหวช้าๆ มีเสียงต่ำด้วย เป็นสิ่งที่เจ้าเหมียวทั้งหลายชอบมากกว่า ถ้าอยากจะสนิทกับเจ้าเหมียวแล้วล่ะก็ ต้องทำตัวให้เหมือนคนแก่ดูบ้างก็น่าจะดีค่ะ

2. อำนาจในการตัดสินใจอยู่ที่แมวเท่านั้น

nekoคนจะชมว่าน่ารัก อยากจะจับอยากจะกอด แต่การตัดสินใจว่าจะกอดได้หรือไม่นั้นอยู่ที่แมวเท่านั้นค่ะ

อยากจะเข้าไปเล่นกับแมวตัวไหนก็ตาม ก่อนอื่นต้องหยุดขยับเขยื้อนค่ะ ถ้าแมวไม่วิ่งหนีไปก่อน ก็ให้เรียกเบาๆ แล้วเล่นกับเขาไปด้วย อย่ารุนแรงกับพวกเขานัก แล้วย่อตัวเล่นกับพวกเขาจะดีกว่า

ตอนที่ย่อตัวแล้ว ถ้าแมวไม่หนีไป ก็ค่อยๆ เข้าใกล้เขา แต่ต้องเว้นระยะห่างไว้บ้าง ระยะห่างเหล่านี้จะขึ้นอยู่กับแมวแต่ละตัวด้วยค่ะ

3. อ่านความคิดของแมวจากท่าทางให้ได้

ถ้าแมวไม่พอใจ หรือไม่ชอบอะไร จะสังเกตได้จากหูหรือหางค่ะ ถ้าหูแมวพับนอนไปด้านข้างแล้วล่ะก็ หมายความว่า อย่าเข้ามาใกล้นะ ! นั่นเอง

และเมื่อแมวสะบัดหางแรงๆ คือตอนที่พวกเขากำลังเครียด หรือประหม่ามากๆ แม้จะเป็นที่สว่างนัยน์ตาดำก็กว้างกลม คือกำลังกลัว ไม่ก็กำลังตื่นเต้นมากๆ ค่ะ

เพราะแมวเป็นสัตว์ที่มีอารมณ์แปรปรวนมาก ถ้าคิดว่าคงเริ่มสนิทกับเขาแล้ว แต่ถ้ามีสัญญาณเหมือนตอนแรกๆ อีกก็อย่าเข้าใกล้เลยจะดีกว่า

4. คนที่แมวชอบที่สุดคือ คนที่ไม่ถูกโฉลกกับแมว?!

nekoสุดท้ายแล้ว คนที่แมวจะชอบมากที่สุดกลับเป็นคนที่ไม่ถูกโฉลกกับแมว กลัวแมว หรือไม่ได้ชอบแมวเท่าไรนัก คนที่ชอบแมว อยากจะเล่นกับแมวเรื่อยๆ นั้น เป็นคนประเภทที่แมวไม่ชอบที่สุด

คนที่สามารถสนิทกับแมวได้นั้น คือคนที่แม้จะรู้อยู่ว่ามีแมวอยู่ในห้อง แต่ก็ทำเป็นไม่รู้ ไม่สนใจให้แมวเห็น

แมวที่ถูกเมินเหล่านั้น จะไม่ไปหาคนทันที แต่ถ้าหากว่าตัวเองอยากจะเล่นขึ้นมาแล้วล่ะก็ จะจำคนที่เมินตัวเองได้ แล้วจะเข้าไปหาคนๆ นั้นเอง

อาจมีคนคิดการจะสนิทกับแมวได้เนี่ยยากจังเลยน้าอยู่บ้าง แต่ว่าแมวเป็นสัตว์ที่ถึงเราจะจับจะกอดเขาไม่ได้ แค่มองอยู่ไกลๆ ก็มีความสุขได้แล้วไม่ใช่เหรอคะ

หม้อความรู้เกี่ยวกับญี่ปุ่น nipponnotsubo にっぽんの壷

右上大型広告
Custom Search
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com