Logo nipponnotsubo
ad head
header
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

KMB48นักศึกษามหาวิทยาลัยโตเกียวก๊อปปี้ เกิร์ลกรุ๊ป AKB48


KMB48

วง KMB(Komaba=東大駒場キャンパス)48เกิดจากการรวมตัวกันของเหล่านักศึกษามหาวิทยาลัยโตเกียวที่เลียนแบบเกิร์ลกรุ๊ป AKB48ในงานเทศกาลมหาวิทยาลัยโตเกียวหรืองานเดือนพฤษภาคม ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่19-20เดือนพฤษภาคม วงKMB48 เกิดขึ้นโดยนักศึกษาชั้นปีที่หนึ่งของมหาวิทยาลัยโตเกียว ในเทศกาลโคมาบะเมื่อปี 2011มีสมาชิกทั้งหมด16คน จากนักศึกษาคณะศึกษาศาสตร์พลังที่แท้จริงของวงKMB48ก็คือการได้แนะนำวงไปพร้อมๆกับรูปถ่ายบนเวที และต้องการให้ทุกคนลองมองหาสมาชิกที่ตนเองชื่นชอบในวงดูการแสดงถูกจัดขึ้นบนเวที ณ หอประชุมยาสุดะ เริ่มเปิดตัวในบทเพลงแรกคือเพลง Aitakattaซึ่งสมาชิกต่างก็วิ่งโบกมือไปมาด้วยรอยยิ้มอย่างใกล้ชิด สร้างความสนุกสนานให้กับผู้ที่มาชมได้เป็นอย่างมากโดยเฉพาะผู้ชมที่อยู่แถวด้านหน้าเวที นอกจากผู้ชมที่เป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยโตเกียวแล้ว ยังมีผู้ชมที่มีลักษณะท่าทางเหมือนผู้ปกครองของเหล่าสมาชิกมายืนให้กำลังใจกันด้วย

KMB48การแสดงเพลงฮิตอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นPonytail to Shushu, Oh my god, Heavy Rotation, Oogoe Diamond, Flying Getและเพลงฮิตอีกมากมาย และท้ายสุดคือการแสดงดนตรีสดเพลงGIVE ME FIVE ซึ่งสมาชิกส่วนใหญ่ในวงเองก็เป็นมือใหม่ในการเล่นดนตรีทั้งนั้น โดยผู้ที่เล่นกีตาร์ เพิ่งจะหัดเล่นและใช้เวลาฝึกซ้อมร่วม2เดือนทีเดียวถึงแม้จะเต้นและแสดงกันสุดแรง แต่ทุกคนก็มีใบหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มจนจบการแสดงซึ่งเรียกเสียงเชียร์ไปได้อย่างล้นหลาม

ทำไมถึงเป็นวงก๊อปปี้ของAKB48?

หลังจากการแสดงที่ประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม คุณโกมิ มิยูกะ ตัวแทนจากวงKMB48ได้ให้สัมภาษณ์พร้อมกับน้ำตาแห่งความประทับใจว่า ‘ชื่นชอบไอดอลมาตั้งแต่เด็กๆแล้วเลยใฝ่ฝันที่จะได้เป็นเหมือนAKB48ที่ตนชื่นชอบดู แต่เนื่องจากสมัยมัธยมต้องเรียนหนักจึงไม่มีเวลาว่าง เมื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัยโตเกียวได้อย่างที่ฝันแล้ว จึงอยากจะทำความฝันอีกอย่างให้เป็นจริง และได้ฟอร์มวงขึ้นมา’

ส่วนเหตุผลที่เข้าร่วมวงของสมาชิกคนอื่นๆก็มีทั้ง ‘ชอบการเต้นอยู่แล้ว จึงอยากจะลองเต้นสไตล์สดใสแบบไอดอลดู ซึ่งต่างจากการเต้นปกติที่ต้องมีเรื่องราวอยู่ด้วย’ หรือจะเริ่มจากที่เพื่อนๆชวนมาแล้วพอลองทำก็รู้สึกสนุก ถึงแม้สมาชิกต่างก็มีท่าทางเขินอายหรือกังวลอยู่บ้าง แต่ทุกคนก็สามารถสร้างความสนุกสนานด้วยรอยยิ้มแบบ ‘ไอดอล’ได้กล่าวได้ว่าเป็นการแสดงที่เหนือความคาดหมายและสร้างความประทับใจได้ดีมากสำหรับมือใหม่ซึ่งพยายามกันอย่างเต็มความสามารถ และสามารถติดตามผลงานของสาวๆในวงได้ผ่านทางทวิตเตอร์ของวงKMB48 @KMB48UT หลังจากนี้เราอาจมีโอกาสได้เห็นวงใหม่ๆที่ลงท้ายด้วย48ตามงานโรงเรียนต่างๆอีกก็เป็นได้

หม้อความรู้เกี่ยวกับญี่ปุ่น nipponnotsubo にっぽんの壷

右上大型広告
Custom Search
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com