Logo nipponnotsubo
ad head
header
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

กลับมาอีกครั้ง กับเจ้าขนมกินยาก "โยอิโทมะเกะ"


โยอิโทมะเกะญี่ปุ่นมีความภูมิใจในรูปลักษณ์ความสวยและรสชาติที่ได้รับการการันตีไปทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ขนมฝรั่งจำพวก เค้กที่รับมาจากตะวันตกรวมถึง ขนมญี่ปุ่นที่มีประวัติอันยาวนาน ในบรรดาขนมญี่ปุ่นแล้ว ขนมที่เรียกว่ากินยากที่สุด คือ "โยอิโทมะเกะ"ที่ผู้ผลิตขนมของเมืองโทมะโกะไม จังหวัดฮอกไกโด(มิทสึโบฉิ)เป็นผู้ผลิตและออกจำหน่าย

"โยอิโทมะเกะ"นั้น เป็นขนมแยมโรล ที่ทาด้วยแยมทั่วทั้งก้อน เป็นแยมที่ทำจาก"ฮัสคอป"ผลไม้ที่คล้ายกับลูกเบอร์รี่ที่เป็นผลิตผลเฉพาะในฮอกไกโดเท่านั้น รูปลักษณ์ภายนอกจะเหมือนกับท่อนซุงสมกับฮอกไกโดที่มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ส่วนชื่อของ "โยอิโทมะเคะ"นั้น นำมาจากเสียงที่เกิดจากตอนที่พวกคนตัดไม้ยกท่อนซุงนั้นเอง

ปี 1953ในช่วงที่จัดจำหน่ายนั้น แยมโรลมีความยาวประมาณ 16เซนติเมตร และตอนที่ตัดแยมโรล แยมที่ทาไว้ด้านนอกก็จะเลอะมือ ทำให้การรับประทานเจ้าแยมโรลนี้ยากขึ้น ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่มาของ "ขนมที่กินยากที่สุดของญี่ปุ่น"นั้นเอง และทำให้เจ้าขนมนี้ไม่เป็นที่แพร่หลาย แต่ในปี 2009 มีการตัดแบ่งแยมโรลให้เท่ากัน 7ส่วนแล้ววางขายทำให้ยอดขายพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว ดังนั้นเจ้าแยมท่อนซุงจึงถูกระงับการออกจำหน่ายไปในเดือนมกราคมปี 2010

แต่ในตอนนี้ ก็มีหลายคนบอกว่า "คิดถึงเจ้าขนมกินยากก้อนนั้นจัง" มากขึ้น จึงผลิตเจ้าขนมนี้ใหม่ในจำนวนจำกัด 50,000 ชิ้น ในรอบ2ปี นอกจากร้านในเมืองโทมะโกะไมและซัปโปโร แม้แต่ร้านในสนามบินใหม่จิโตะเซะ ก็มีแพลนว่าจะวางขายเช่นกัน อ้างอิง yomiurishinbun

ทำให้สมาคมลิขสิทธิ์เพลงของญี่ปุ่น JASRAC

หม้อความรู้เกี่ยวกับญี่ปุ่น nipponnotsubo にっぽんの壷

右上大型広告
Custom Search
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com