Logo nipponnotsubo
ad head
autum
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

ทำให้วัฒนธรรมการกินของญี่ปุ่นเป็นมรดกโลกด้วยเถอะ!


อาหารญี่ปุ่นกระทรวงเกษตรและอุตสาหกรรมมีเป้าหมายในการยื่นคำร้องต่อยูเนสโกภายในเดือน มีนาคมปี2012เพื่อจดทะเบียนในฐานะเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมการกินของญี่ปุ่น สาขาในการจดทะเบียนนั้นคือ มรดกโลกทางวัฒนธรรมที่ไม่เป็นรูปร่าง กระทรวงเกษตรนั้นได้ถกเถียงกันกับเหล่าผู้ที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการจัดตั้งการหารือพิจารณาว่าจะทำอย่างไรเพื่อให้วัฒนการกินของญี่ปุ่นได้จดทะเบียนในฐานะการเป็นมรดกโลก

กระทรวงเกษตร เบื้องหลังที่ตั้งใจจะให้วัฒนธรรมการกินได้จดบันทึกการเป็นมรดกโลกนั้นคือ สถานการ์การระเบิดที่ฟุกุชิม่าที่ทำให้เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ของญี่ปุ่นทางตะวันออกเนื่องจากการแพร่กระจายของรังสี ทำให้ทั่วโลกเป็นกังวลเกี่ยวกับการกินของญี่ปุ่นมากขึ้น ดังนั้น จึงได้ถกเถียงกันอย่างต่อเนื่องโดยมีเป้าหมายการไว้วางใจในอาหารญี่ปุ่น

คณะกรรมการการพิจารณา บัญญัติว่า "การประยุกต์ใช้ของกินที่ผ่านการหมักและรสชาติของซุป" "และการกินให้ได้รับสารอาหารอย่างสมดุลโดยเน้นไปที่ข้าวเป็นหลัก" แต่อย่างไรก็ตาม ก็ไม่ได้ปรับเมนูให้ดีขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม ในระยะแรก ถึงแม้จะกำหนด "อาหารที่เป็นที่นั่งแบบสาธารณะ"ที่เป็นอาหารญี่ปุ่นในแบบวัฒนธรรม แต่ ก็กำหนดให้เป็นอาหารญี่ปุ่นอย่างเป็นขอบเขต ดังนั้น ขอบข่ายที่กว้างขวางมากขึ้น คำที่เรียกว่า "อาหารญี่ปุ่น"จะถูกใช้กันอย่างแพร่หลาย และ ได้รับข้อเรียกร้องให้เป็นมรดกโลกอีกด้วย

วัฒนธรรมการกินและอาหารที่ถูกจดทะเบียนเป็นมรดกโลกนั้นมี "อาหารท้องถิ่นของเม็กซิโก" "อาหารทะเลของสเปน" "อาหารล้ำเลิศของประเทศฝรั่งเศส" ปัจจุบันประเทศรอบข้างของเกาหลี เนื่องจากอยู่ในระหว่างการเรียกร้อง ให้เป็น"อาหารชาววัง" รัฐบาลญี่ปุ่นจึงกระตือรือร้นในการยื่นคำขอเป็นอย่างมาก

ภาษาญี่ปุ่น 日本語

หม้อความรู้เกี่ยวกับญี่ปุ่น nipponnotsubo にっぽんの壷

右上大型広告
Custom Search
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com