Logo nipponnotsubo
ad head
header
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

ผู้ประสบภัยจากสึนามิ ย้ายเข้าไปอาศัยอยู่ในบ้านชั่วคราวที่สร้างขึ้นด้วยตู้คอนเทนเนอร์


บ้านชั่วคราวที่สร้างขึ้นด้วยตู้คอนเทนเนอร์ที่เมืองโอนางาวะ จังหวัดมิยางิ ผู้คนที่ส่งไปอยู่ในที่ลี้ภัยจนถึงที่สุด ในบรรดาผู้คนที่สูญเสียบ้านจากสึนามิเมื่อเดือนมีนาคม ได้ทำการย้ายเข้าไปอยู่อาศัยในบ้านชั่วคราวในเดือนพฤศจิกายน

ทะเลของเมืองโอนางาวะ จังหวัดมิยางิ มีภูเขาหินเยอะและมีชายฝั่งเว้าแหว่งเป็นแนวยาว มีพื้นดินราบเรียบน้อย ด้วยเหตุนี้ บ้านชั่วคราว3ชั้นจึงถูกสร้างขึ้นเป็นครั้งแรก สำหรับผู้ประสบจากสึนามิในครั้งนี้ ผู้ที่ย้ายเข้าไปอยู่อาศัยรวม144หลังคาเรือน 356คน

บ้านชั่วคราวที่สร้างขึ้นด้วยตู้คอนเทนเนอร์บ้านชั่วคราวนี้เป็นบ้านที่ประกอบจากตู้คอนเทนเนอร์สินค้า จนถึงเดี๋ยวนี้เคยสร้าง2ชั้น แต่3ชั้นเพิ่งจะเคยมีเป็นครั้งแรก ผู้เข้าอยู่อาศัยรายหนึ่งเล่าด้วยใบหน้ายิ้มแย้มว่า "เคยกังวลเรื่องความทนทานต่อแผ่นดินไหวของบ้านชั่วคราว3ชั้น แต่ว่าพอลองย้ายเข้ามาอยู่ ก็รู้ว่าโครงสร้างมั่นคงแข็งแรงอยู่สบาย ทิวทัศน์ก็ดี นอนหลับได้อย่างสบายไม่ต้องเกรงใจ"

ผู้ที่ออกแบบบ้านชั่วคราวสร้างจากคอนเทนเนอร์คือชิเงรุ ซากะซังซึ่งเป็นสถาปนิก เขามีประสบการณ์เคยสร้างหอศิลป์โดยใช้ตู้คอนเทนเนอร์ ที่นิวยอร์คและโตเกียว ซากะซังได้อธิบายเกี่ยวกับบ้านชั่วคราวจากตู้คอนเทนเนอร์ดังนี้ "การที่สร้างอาคาร3ชั้นด้วยตู้คอนเทนเนอร์ที่มั่นคงแข็งแรง จะทำให้สามารถประยุกต์พื้นดินให้เกิดประสิทธิภาพ เพราะบ้านคอนเทนเนอร์ประกอบด้วยตู้คอนเทนเนอร์ในประเทศจีนและนำเข้ามา จึงสามารถสร้างได้ในเวลาอันสั้น และราคาก็ถูก"

หม้อความรู้เกี่ยวกับญี่ปุ่น nipponnotsubo にっぽんの壷

右上大型広告
Custom Search
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com