Logo nipponnotsubo
ad head
header
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

หุ่นยนต์RoombaและSmarboทำความสะอาดแสนสะดวกฮิตมากในญี่ปุ่น


Smarbo หุ่นยนต์ทำความสะอาดเตียงกลายเป็นหัวข้อสนทนาในหมู่คนญี่ปุ่นที่ชอบของใหม่ๆ และยอดขายก็เป็นไปด้วยดี สาเหตุที่สร้างนี้เนื่องจาก IRobot Roomba ของอเมริกา ในปี2002 ในช่วงที่จำหน่าย IRobot ถึงแม้จะหายากแต่ จริงๆแล้วความสามารถของมันนั้นคงเป็นที่สงสัยของใครหลายคน แต่อย่างไรก็ตาม ทุกๆปี ก็มีการปรับปรุงหลายครั้ง และความสามารถในการดูดก็พัฒนาขึ้นด้วย และในเดือนตุลาคม ปี 2011 ในที่สุดบริษัทผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น โตชิบ้าก็ได้ออกวางจำหน่าย หุ่นยนต์ทำความสะอาดSmarboเป็นครั้งแรก หุ่นยนต์ทำความสะอาดตัวนี้ เป็นสินค้าแนวหน้าและการแข่งขันทางการค้าเริ่มคึกคักมากขึ้น

sally kamihara เจ้าของเตาไฟฟ้าอเนกประสงค์ ได้อธิบายตามคำให้สาภาษณ์จากข่าวในexciteดังนี้ ว่า "เครื่องกลที่เป็นแบคอัพให้กับเครื่องนี้ คือ "Roomba"และ"Smarbo" ราคาของเครื่องจักรคุณภาพระดับสูงนั้น ราคาสูงที่สุดในบรรดาหุ่นยนต์ทำความสะอาด ราคาประมาณ 3200บาท Roombaราคาประมาณ 2700บาท ความแตกต่างของทั้งสองตัวนนี้คือ การเคลื่อนย้ายของมัน Roombaนั้นจาสามารถไปกลับได้ที่เดิมๆหลายครั้ง สามารถทำความสะอาดโดยเข้าถึงและเปลี่ยนมุมได้ ในขณะเดียวกัน Smarboสามารถทำความสะอาดไปตามมุมได้ทีละมุมของในห้อง

กล่าวคือ หากเป็นการทำความสะอาดในบริเวณที่แคบคงต้องยกให้ เจ้า Roomba ส่วนถ้าเป็นการทำความสะอาดในบริเวณกว้างอย่างหมดจดแล้ว เจ้าSmarboจะทำได้เป็นอย่างดี

เจ้าSmarboมีจุดขายดึงความสนใจคนญี่ปุ่นที่ชอบผลิตภัณฑ์ของบริษัทผลิตรถยนต์ กล่องฝุ่นยางสนและที่กรองสามารถล้างน้ำได้ แต่อย่างไรก็ตาม หุ่นยนต์Smarboมีราคาสูงกว่า Roombaอยู่นิดหน่อย คุณsallyกล่าวว่า หุ่นยนต์ทำความสะอาด ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา ตอนนี้เนื่องจากเป็นผู้บุกเบิก Roombaที่มีประสบการณ์ยาวนาน ก็อาจจะเป็นที่พอใจอย่างมากโดยรวม

  Roomba กับ Smarbo นอกจากสองชนิดนี้แล้ว หุ่นยนต์ทำความสะอาดที่ราคาต่ำและ ฟังก์ชั่นน้อยได้ถูกวางขายโดยผู้ผลิตรถยนต์เป็นจำนวนมาก และฟังก์ชั่นของหุ่นยนต์เหล่านั้นเป็นอย่างไร?คุณsallyได้กล่าวว่า "ระดับราคาตั้งแต่ 7600-15200 บาท นั้น เป็นการใช้วิธี FALTIMA และ LAQULITO แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นขยะแบบไหนก็ไม่ได้ติดระบบเซนเซอร์ เป็นเพียงการดูดขยะแล้วเคลื่อนย้ายด้วยการสุ่มแบบง่าย ดังนั้น ก็จะมีขยะที่เหลือ Smarboและ Roombaจึงเป็นเพียงเครื่องที่ทำความสะอาดได้หมดจดแค่พอสมควร

ขณะนี้ ฟุ่นยนต์ทำความสะอาดของบริษัทผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นที่ออกขายมีเพียงบริษัทโตชิบ้าเท่านั้น เป็นสถานการณ์ที่เพ่งเล็งกันในแต่ละบริษัท ตั้งแต่นี้เป็นต้นไป บริษัทรายใหญ่อย่างพานาโซนิค จะเข้าร่วมและประสิทธิภาพในหุ่นยนต์ทำความสะอาดก็จะเพิ่มขึ้นในขณะเดียวกับราคาจะลดลงและแพร่หลายขึ้นมากอีกด้วย

แมวRoomba---เจ้าแมวMunchkinขี่หุ่นยนต์ทำความสะอาด(Roomba)

เว็บไซต์เป็นทางการของ Roomba

เว็บไซต์เป็นทางการของ Smarbo โตชิบ้า

หม้อความรู้เกี่ยวกับญี่ปุ่น nipponnotsubo にっぽんの壷

右上大型広告
Custom Search
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com