Logo nipponnotsubo
ad head
header
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

ผู้หญิงที่โอซาก้า แต่งหน้าฉูดฉาดกว่าโตเกียว


AYUMOการแต่งหน้าสไตล์โตเกียวคือ ทำเพื่อให้แก้มดูมีเลือดฝาดก็คือการแต่งไปตามแนวยาวของรูปใบหน้า เพื่อทำให้มีมิติโดดเด่นชัดเจน ทาลิปกรอสที่ริมฝีปากให้เงาวาวเพียงน้อย และอายแชโดว์หลักๆจะเป็นสีเบจไม่ก็สีทองออกมาดูน่ารักสง่างาม

อีกด้านหนึ่ง ที่โอซาก้าหลักๆเลยจะแต่งแก้มให้ดูอ่อนนุ่ม และทาลิปกรอสเยอะๆ เน้นให้ดูน่ารักน่าเอ็นดู และเพื่อที่จะเน่นที่ตาให้ดูเด่นก็ปรับคิ้วให้บางลง

อาจารย์ที่ทำหน้าที่สอนแต่งหน้าของสถาบันสอนแต่งหน้าของญี่ปุ่นที่โอซาก้า ชื่อ คุณมิเอโกะ อะชิดะ กล่าวว่า "ที่โอซาก้าพลังของดวงตาสำคัญอันดับหนึ่ง" ที่โอซาก้าจะเขียนเส้นตาชัดเจน นอกจากนั้นอายแชโดว์ก็จะเป็นสีชมพูไม่ก็สีม่วง สีฟ้า และหลากหลายสี

และขนตาปลอม ที่โตเกียวจะใช้แค่ 1~2อัน แต่โอซาก้าจะใช้ 3~4อันซ้อนกัน "ถ้าอุสาติดแล้วก็ใช้ให้มันเยอะไปเลยดีกว่า"คือความคิดของโอซาก้า และพอแต่งหน้าเสร็จ ก็ให้อารมณ์ที่แตกต่างกับสไตล์โตเกียวเป็นอย่างมาก

โอซาก้าเป็นสไตลที่มีแรงดึงดูดที่เป็นตัวเอง

เจ้าหน้าที่ของสถาบันความงามเครื่องสำอางค์คาเนโบ่ คุณคิโยกะ ฮิระโอะ ได้วิเคราะห์ว่า"ลักษณะเด่นของการแต่งของผู้หญิงโอซาก้าคือจะ มีความเข้มและจัด โดยเฉพาะการเน้นที่ดวงตา ซึ่งมีความเป้าหมายที่จะดึงความเป็นตัวเองออกมา"

kansai meiku "สำหรับเสื้อผ้าหรือเล็บก็สะท้อนให้เห็นถึงความชอบในการแต่งที่แตกต่างกัน"รายละเอียดเกี่ยวกับวัฒนธรรมความงาม คุณคาโอริ นิชิดะ จากมหาลัยซาไกโจะชิทังกิไดที่โตเกียวได้กล่าวไว้ และที่โตเกียว ในการใช้สีก็จะง่ายๆไม่ซับซ้อน จะใช้วัตถุดิบเนื้อผ้าที่เป็นคอตตอนไม่ก็เจอร์ซี่ เน้นแฟชั่นที่สดชื่นสบายๆ ในทางตรงกันข้ามที่โอซาก้า จะชอบลวดลายอย่างลายเสื้อดาวหรือลายเรขาคณิตสีสีนสดใส และส่งผลกับความชอบในการแต่งหน้าด้วย

ความแตกต่างระหว่างโอซาก้ากับโตเกียวคือ มุมมองของอิทธิผลของประวัติศาสตร์ที่แตกต่างกัน เจ้าหน้าที่สถาบันวัฒนธรรมโพล่า คุณทาคะโกะ มุระตะ กล่าวว่า"ที่โอซาก้า ได้สืบทอดการแต่งหน้าที่จัด ที่กลายเป็นต้นกำเนิดของวัฒนธรรมขุนนางของเกียวโต แต่ว่าที่โตเกียวมีความชอบการแต่งหน้าอ่อนๆจากสมัยเอโดะ ซึ่งในเอโดะจะชอบผิวที่มีความขาวใส"

การสำรวจของคาเนโบ่คือ ในการซื้อเครื่องสำอางค์ของวัยรุ่นหญิงโอซาก้างบประมาณเฉลี่ยคือ 11,563เยน(4,630บาท)ต่อเดือน และมากกว่าผู้หญิงโตเกียว1.5เท่า การแต่งที่ฉูดฉาดคงจะเป็นการแสดงออกถึงความเป็นตัวของตัวเองของผู้หญิงโอซาก้า

KANSAI MEKEUP AYUMO

หม้อความรู้เกี่ยวกับญี่ปุ่น nipponnotsubo にっぽんの壷

右上大型広告
Custom Search
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com