Logo nipponnotsubo
ad head

Google
WWW を検索 nipponnotsubo.com を検索
facebooklogo
twitter
youtube
mixi
gree
niconico
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

ว่าที่นายกฯคนต่อไป บันริ คาอิเอดะ เป็นคนแบบไหนกัน?


kaieda นายบันริ คาอิเอดะ (Banri Kaieda 海江田万里) เป็นนักวิเคราะห์เศรษฐกิจ แจ้งเกิดจากเป็นนักการเมืองที่มีพรสวรรค์ มีความรู้ทางด้านเศรษฐกิจอย่างลึกซึ้ง เป็นคนที่มีความอ่อนโยนและชี้แจ้งนโยบายของพรรคที่จะปฏิบัติให้แก่ประชาชน

ความสามารถในการทำงานด้านการวิเคราะห์เศรฐกิจ

เกิดที่โตเกียวในปี 1949 พ่อเป็นนักข่าวหนังสือพิมพ์ มีอาศัยอยู่ในประเทศจีนมาก่อน เลยตั้งชื่อลูกว่าให้มีความเกี่ยวข้องกับ "กำแพงเมืองจีน(บันริโนะโจโจ)" เลยได้ชื่อว่า "บันริ"

ในปี 1972 เขาจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเอกชนเคโอทางด้านกฏหมายการเมืองและทำงานเป็นเลขาฯนักการเมือง หลังจากนั้น ก็เป็นนักวิเคราะห์เศรษฐกิจ เขาได้ออกความเห็นในทางเศรษฐกิจและเงินภาษี ผ่านทางสื่อต่างๆทั้งใน วทยุ โทรทัศน์ หรือนิตยสารอื่นๆอีกมากมาย เขาอภิปรายตั้งแต่ช่วงเวลากลางดึกจนถึงเช้า ผ่านทางช่องรายการทีวีที่เปิดโต้รุ่ง ทำให้มีชื่อเสียงไปทั่วประเทศ เหมือนกับเป็นตัวเอกของรายการข่าวไปแล้ว

การลงสมัครรับการเลือกตั้งเข้าสู่รัฐสภา

kaiedaในปี 1993 เขาจัดตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาใหม่ และได้รับการถูกเสนอให้เป็นสภาผู้แทยราษฎรและถูกได้รับการคัดเลือกจากการเลือกตั้งในครั้งนั้น

ในปี 1996 ก่อนที่นายยูกิโอะ ฮาโตะยามะจะเป็นนายกฯ เขาและนายนาโอะโตะ คัง ได้ก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์ขึ้นมา และในปีนั้นก็ถูกรับเลือกให้เป็นสภาผู้แทนราษฎรอีกครั้ง และได้กลายเป็นเลขาฯของพรรคประชาธิปัตย์

ในรัฐสภาเองเขาก็ได้ทำงานทางด้านการเงินเป็นหลัก ได้ทำงานในตำแหน่งหน้าที่ที่สำคัญมาโดยตลอด เช่น คณะกรรมการงบประมาณ,คณะกรรมการตรวจสอบ,คณะกรรมาธิการการคลังการ,คณะกรรมการนโยบายแห่งชาติขั้นพื้นฐาน,คณะกรรมการงบประมาณและเป็นคณะกรรมการการเงินอื่นๆ

ตำแหน่งการบริหารจัดการหลังจากเข้ารับตำแหน่งในพรรคประชาธิปัตย์

ปี 2010 เขาได้รับตำแหน่งให้เป็นรัฐมนตรีพิเศษทางด้าน เศรษฐกิจและทางด้านวิทยาศาสร์และเทคโนโลยี และยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาวิทยาศาสตร์และอวกาศอีกด้วย

ในปี 2011 นี้ เขาได้ถูกแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรม หลังจากการเกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทางด้านฝั่งตะวันออกของญี่ปุ่น เขาได้กล่าวอภิปรายถึงแผนการจัดการปัญหาแก่พี่น้องประชาชน

ใช้สำนวนสุภาษิต "Heart is won by heart"

งานอดิเรกและความสนใจของเขามีทั้ง การชมผลงานศิลปะ ดูหนังฟังเพลง การอ่านหนังสือ การอ่านกลอนภาษาจีน ส่วนทางด้านกีฬาก็จะเป็นการเล่นเบสบอล และเคนโด้(ขั้น2) สำนวนสุภาษิตของเขามาจากท่านขงจื๊อชาวจีน Weizheng กล่าวว่า "Heart is won by heart"ซึ่งมีความหมายว่า "ชีวิตคนเรา หากใช้ชีวิตอยู่ด้วยการเอาใจเขามาใส่ใจเราเป็นสำคัญ เมื่อยามมีชื่อเสียงก็จะไม่เป็นปัญหา"

อ้างอิงจาก
人生感意气,功名谁复论 Heart is won by heart

日本語版

กลับไปที่ HOME

右上大型広告

ไปญีปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่น
เรียนที่ญี่ปุ่น
ฝึกงานที่ญี่ปุ่น

กิจกรรมเกี่ยวกับญี่ปุ่น

เรียนภาษาญี่ปุ่นที่มหาวิทยาลัยในไทย
เรียนภาษาญี่ปุ่นที่โรงเรียนสอนภาษา
กินอาหารญี่ปุ่น

งานที่ใช้ภาษาญี่ปุ่น

รับสมัครพนักงานบริษัทญี่ปุ่น
รับสมัครพนักงานจากบริษัทจัดหางาน
งานล่าม・แปลภาษา

บอร์ดแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับญี่ปุ่น

facrebookของนิปปอน โนะ ซึโบ๊ะ
ข้อมูลงานเลี้ยงรุ่นที่เกี่ยวข้องกับญี่ปุ่น
ลิงค์ข่าวสาร
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com