Logo nipponnotsubo
ad head

Google
WWW を検索 nipponnotsubo.com を検索
facebooklogo
twitter
youtube
mixi
gree
niconico
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

แถบทางใต้ของคาบสมุทร (ขั้วแม่เหล็กเกิดความผิดปกติ). การเปลี่ยนแปลงของเข็มทิศ

japan map
คาบสมุทรโบโซ

คาบสมุทรโบโซแถบชายฝั่งทางใต้ในจังหวัดจิบะ เกิดปรากฏการณ์ประหลาดที่ไม่สามารถหาคำอธิบายได้ เป็นครั้งแรกที่เกิดปรากฏการณ์นี้ขึ้นที่ทางใต้แถวๆ โนจิมาซากิ จึงมีการตรวจสอบเกี่ยวกับอาหารทะเลโดยนักสำรวจทางทะเล คุณ ซึจิ มาซาจิกะ จากการสำรวจของคุณ ซึจิ มาซาจิกะ พบว่าเมื่อประมาณ 5-6 ปีก่อนนั้น มีการเปลี่ยนแปลงของเข็มทิศขึ้น ตั้งแต่ปี 2009เป็นต้นมาการเปลี่ยนแปลงของทิศทางเข็มทิศในแต่ละวันจะมีการเคลื่อนมาก-น้อยไม่เท่ากัน

ความผิดปกติของปรากฏการณ์แม่เหล็กเคลื่อนที่ที่หันไปทางมหาสมุทรแปซิฟิก มีเพียงจังหวัดจิบะแห่งเดียวเท่านั้นที่ถูกตรวจพบความผิดปกตินี้ ในขณะที่โตเกียวไม่พบความผิดปกติใดๆ แต่จากการสำรวจในปีนี้เมื่อเดือน เมษายนที่ผ่านมา เกิดการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยที่โตเกียว และจนถึงตอนนี้ มีการตรวจพบว่าระดับความผิดปกติของขั้วแม่เหล็กมีเพิ่มขึ้น

หลังจากที่เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในภาคตะวันออกของญี่ปุ่น สำนักงานกรมอุตุวิทยาจึงมีการสังเกตการณ์เกี่ยวกับความผิดปกติของขั้วแม่เหล็กในแต่ละจังหวัดทางภาคตะวันออกของญี่ปุ่น จากการรายงานขององค์การนาซ่า พบว่าหลายวันก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่นี้ขึ้น มีความผิดปกติเกิดขึ้นในชั้นบรรยากาศบริเวณจุดศูนย์กลางการเกิดแผ่นดินไหวที่อยู่ทางทะเลปรากฏการณ์ความผิดปกติของขั้วแม่เหล็กนี้ อาจเป็นลางบอกเหตุ? มินาโมโตะ ยาสุฮิโระ นักสำรวจของกรมอุตุนิยมวิทยากล่าวว่า จากนี้ไป "การวิเคราะห์รายละเอียดเป็นสิ่งที่จำเป็นมากขึ้น"

แปลภาษาญี่ปุ่น

右上大型広告

ไปญีปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่น
เรียนที่ญี่ปุ่น
ฝึกงานที่ญี่ปุ่น

กิจกรรมเกี่ยวกับญี่ปุ่น

เรียนภาษาญี่ปุ่นที่มหาวิทยาลัยในไทย
เรียนภาษาญี่ปุ่นที่โรงเรียนสอนภาษา
กินอาหารญี่ปุ่น

งานที่ใช้ภาษาญี่ปุ่น

รับสมัครพนักงานบริษัทญี่ปุ่น
รับสมัครพนักงานจากบริษัทจัดหางาน
งานล่าม・แปลภาษา

บอร์ดแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับญี่ปุ่น

facrebookของนิปปอน โนะ ซึโบ๊ะ
ข้อมูลงานเลี้ยงรุ่นที่เกี่ยวข้องกับญี่ปุ่น
ลิงค์ข่าวสาร
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com