Logo nipponnotsubo
ad head

Google
WWW を検索 nipponnotsubo.com を検索
facebooklogo
twitter
youtube
mixi
gree
niconico
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

เครื่องรางอธิษฐานในการสอบเข้าศึกษาต่อที่ได้รับความนิยม

octopas

ผลิตภัณฑ์ที่ถูกทำขึ้นจากเมืองที่เกิดภัยพิบัติ สึนามิ ,ที่ทับกระดาษรูปปลาหมึกยักษ์ เครื่องรางอธิษฐานในการสอบเข้าศึกษาต่อที่ได้รับความนิยม!!

มีการผลิตสินค้าที่เป็นเครื่องรางสำหรับอธิษฐานเพื่อให้ผ่านการสอบสำหรับฤดูกาลการสอบในฤดูใบไม้ผลิปีหน้าของญี่ปุ่นขึ้นมา ประเทศญี่ปุ่นนั้นมีการแข่งขันสอบเข้ากันอย่างดุเดือด ไม่เพียงแต่ใน ระดับชั้นมัธยมและมหาวิทยาลัยเท่านั้น แต่ยังรวมถึง ตั้งแต่ ระดับอนุบาล มาจนถึง ระดับ ประถมต้น-ปลาย

สินค้าที่ทำขึ้นมาพิเศษสำหรับการอธิษฐานนั้นจะเป็นการเล่นคำ เช่น ตั๋วรถไฟ ซึ่งของสถานีในจังหวัดอิบารากิ คือ กัตตะเอกิ โดยเสียงคำว่า "กัตตะ" ในภาษาญี่ปุ่น แปลได้ว่า "ชัยชนะ". ของจังหวัดจิบะ คือ "ฮอนโจวเอกิ" โดยจะได้ยินความหมายเป็นคำว่า "แข็งแรง". ส่วนในจังหวัดวากายามะ นั้น มี กักคุมงเอกิ ซึ่งคำว่า "กักคุมง" นั้นแปลว่า "การเรียน". ตั๋วสถานี้เหล่านี้นั้นจะนิยมนำมาทำเป็นที่ห้อยมือถือวางขาย

ขนมป๊อกกี้และ โคล่ามาร์ช

ขนมนั้นไม่ได้เกี่ยวข้องสำหรับการดูหนังสือเพื่อเตรียมสอบเลย แต่เมื่อเข้าสู่ฤดูการเตรียมสอบเข้า ผู้ผลิตขนมยี่ห้อต่างๆ มีแพคเกจสินค้าที่ทำขึ้น สำหรับการอธิษฐานในการสอบเข้า เช่น ขนม ป๊อกกี้ ของกูลิโกะ ที่นิยมในไทย คำว่า ป๊อกกี้เมื่อเขียนกลับกันนั้นจะได้คำว่า กิ๊กโปะ ซึ่งแปลว่า "ข่าวดี" ในภาษาญี่ปุ่น. ได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับนักเรียนเตรียมสอบทั้งหลาย. นอกจากนี้สินค้ายี่ห้ออื่นๆ เช่น คิดแคท ของเนสเล่ และ ของเมจิ ที่เวลาอ่านออกเสียงนั้น มีความหมายเกี่ยวกับเรื่องดีๆ ทั้งสิ้น

และเป็นไปตามที่คาดไว้สำหรับประเทศไทย สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยม ก็คือ "โคล่ามาร์ช" ถ้าหากว่าเจอตัวโคล่าที่หลับบนต้นไม้ ก็แปลได้ว่า พอได้กินโคล่ามาร์ช ตัวนั้นเข้าไปแล้ว ก็จะสอบผ่าน(แม้จะหลับบนต้นไม้ก็ไม่ตกลงมา)

สำหรับบรรดาสินค้าสำหรับอธิษฐานทั้งหลายนั้น สินค้าใหม่ล่าสุดที่ได้รับความนิยมคือ ปลาหมึกยักษ์. เป็นสินค้าที่จัดทำขึ้นมาโดยสมาคมการท่องเที่ยวของ เมืองมินามิซันริกุ จังหวัดมิยางิ ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นที่ได้รับผลกระทบครั้งใหญ่จาก ภัยสึนามิ.

ออโทปุส = โอ คุ โตะ พัส สุ

เป็นชื่อของ ปลาหมึกยักษ์ ชิซึกาว่า ซึ่งนับว่า ปลาหมึกที่อร่อยที่สุดในญี่ปุ่นชนิดหนึ่ง และก็เป็นที่มาสำหรับ คาแรกเตอร์ของปลาหมึกยักษ์ ชิซึกาว่า ที่ทำออกมาจำหน่าย หนึ่งในสินค้าที่ทำออกมาจำหน่ายนั้นคือ ที่ทับกระดาษ และดูเหมือนว่า ยอดขายจะพุ่งสูงทีเดียว

ออโทปุส คุง ทำออกมาเมื่อ ปีที่แล้ว เริ่มแรกนั้น ขายได้เพียงแค่สิบชิ้นต่อเดือน. ในปีนี้สามารถขายได้ถึง 400ชิ้นในระยะเวลาไม่ถึงหนึ่งเดือน. สำหรับฤดูกาลสอบที่จะถึงนี้ ก็คงจะขายได้เรื่อยๆ

ทำไมออโตปุสถึงได้มีผลกับการเตรียมสอบเข้า? ปลาหมึกในภาษาอังกฤษก็คือ octopus ส่วนในภาษาญี่ปุ่นนั้นจะได้ยินเป็นคำว่า "โอคุ โตะ พัส สุ" ซึ่งเมื่อแปลความหมายก็คือ พอวางที่ทับกระดาษไว้บนโต๊ะ ก็จะสามารถสอบผ่าน

สำหรับราคาของตัว octopus คุง ตัวใหญ่จะราคาอยู่ที่ตัวละ 580เยน (215 บาท), ตัวเล็กอยู่ที่ราคา 380เยน (140บาท). ส่วนราคาของธงและ ผ้าโพกหัวนั้นราคา 200เยน (75บาท). สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ สมาคมการท่องเที่ยวของเมือง มินาซังริคุ เบอร์โทร 0226-47-2550. สำหรับการสอบในไทยนั้นเครื่องรางนี้ก็ได้ผลอย่างแน่นอน!!

แปลภาษาญี่ปุ่น

右上大型広告

ไปญีปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่น
เรียนที่ญี่ปุ่น
ฝึกงานที่ญี่ปุ่น

กิจกรรมเกี่ยวกับญี่ปุ่น

เรียนภาษาญี่ปุ่นที่มหาวิทยาลัยในไทย
เรียนภาษาญี่ปุ่นที่โรงเรียนสอนภาษา
กินอาหารญี่ปุ่น

งานที่ใช้ภาษาญี่ปุ่น

รับสมัครพนักงานบริษัทญี่ปุ่น
รับสมัครพนักงานจากบริษัทจัดหางาน
งานล่าม・แปลภาษา

บอร์ดแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับญี่ปุ่น

facrebookของนิปปอน โนะ ซึโบ๊ะ
ข้อมูลงานเลี้ยงรุ่นที่เกี่ยวข้องกับญี่ปุ่น
ลิงค์ข่าวสาร
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com