Logo nipponnotsubo
ad head

Google
WWW を検索 nipponnotsubo.com を検索
facebooklogo
twitter
youtube
mixi
gree
niconico
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

การคงอยู่ของสถานทูตเนเธอร์แลนด์ในโตเกียว

embassy

อุบัติเหตุโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุคุชิม่า สถานทูตของแต่ละประเทศที่โตเกียวได้ตัดสินใจที่จะให้หยุดชั่วคราว หรือไม่ก็ให้ออกไปจากโตเกียว ในขณะเดียวกัน ด้วยการตัดสินใจที่เด็ดขาด ก็ได้มีสถานทูตที่เหลืออยู่ในโตเกียว ก็คือ เนเธอร์แลนด์.

เอกอัครราชทูตฟิลิปดัตช์ เฮียร์ ของเนเธอร์แลนด์ ได้คิดว่า "เป็นแผ่นดินไหวที่ต่างจากทุกครั้งน่ะ". ในวันที่ 11 มีนาคม เขาได้เข้าร่วมงานที่จัดขึ้นในพิพิธภัณฑ์ของโตเกียว

ทันที่ที่หลังจากเกิดแผ่นดินไหว, เขาที่อยู่ที่สวนสาธารณะชิบะอุระก็ได้รีบไปที่สถานทูต ในวันนั้น ได้จัดตั้งหน่วยจัดการภาวะวิกฤตตลอด 24 ชม. ไม่ว่าจะเป็นวิธีการจัดการในกรณีฉุกเฉินขององค์กรสถานทูต และการแบ่งออกเป็น 2 ทีมทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน. สถานทูตแห่งนี้ได้มีทีมงานที่มีความรู้ว่าควรจัดการอย่างไรในเวลาที่มีเหตุแผ่นดินไหวเพราะเขาเคยมีประสบการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่บริเวณเมื่องโกเบ แต่ละทีมไม่ว่าจะเป็นการรวบรวมข้อมูล หรือการตรวจสอบยืนยันความปลอดภัยของคนเนเธอรแลนด์ในพื้นที่ที่มีภัยพิบัติได้มีการดำเนินการอย่างเร่งด่วน ภายใต้การนำของเอกอัครราชทูตเฮียร์.

ความรุนแรงของอุบัติเหตุพลังงานนิวเคลียร์ ,การเกิดอาฟเตอร์ชอคอย่างต่อเนื่อง และการขาดแคลนไม่ว่าจะเป็นนมหรือแก๊ซ. เนื่องจากความเครียดกังวลของชาวดัตช์ที่อาศัยอยู่ในโตเกียว ก็มีเสียงเรียกร้อมเพิ่มขึ้นว่า "อยากจะออกจากเขตคันโต" , "อยากออกจากญี่ปุ่น". และทั้งเอกอัครราชทูตเฮียร์ที่ได้รับโทรศัพท์จากญาติในประเทศบ้านเกิดว่า" ทำไมยังไม่กลับประเทศละ" และถูกกดดันให้กลับประเทศ แต่ว่าพวกเขาก็ยังทำงานในโตเกียวต่อไป.

ด้วยเหตุผลนั้น เอกอัครราชทูตเฮียร์ก็ได้อธิบายไว้ว่า

เหตุผลแรกคือ ปริมาณรังสีจากอุบัติเหตุโรงงานนิวเคลียร์ ได้ดูจากทางการแพทย์แล้ว รัฐบาลเนเธอร์แลนด์วินิจฉัยว่าไม่ส่งผลกระทบถึงคนที่อาศัยอยู่ที่โตเกียว เหตุผลที่สองคือ ชาวดัตช์ประมาณ 700 คนที่เหลืออยู่ในเขตคันโต สถานทูตไม่สามารถอพพยพพวกเขาเหล่านั้นได้ แล้วก็เหตุผลที่สามคือ ความสัมพันธ์ที่ยาวนานกว่า400ปีของญี่ปุ่นกับเนเธอร์แลนด์ ด้วยความรู้สึกรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่และการผ่านสถานการณ์แย่ๆมาด้วยกัน มันเป็นการพิสูจน์ได้ว่าถึงคำ"เพื่อน" (หนังสือพิมพ์โยมิอุริ)

右上大型広告

ไปญีปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่น
เรียนที่ญี่ปุ่น
ฝึกงานที่ญี่ปุ่น

กิจกรรมเกี่ยวกับญี่ปุ่น

เรียนภาษาญี่ปุ่นที่มหาวิทยาลัยในไทย
เรียนภาษาญี่ปุ่นที่โรงเรียนสอนภาษา
กินอาหารญี่ปุ่น

งานที่ใช้ภาษาญี่ปุ่น

รับสมัครพนักงานบริษัทญี่ปุ่น
รับสมัครพนักงานจากบริษัทจัดหางาน
งานล่าม・แปลภาษา

บอร์ดแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับญี่ปุ่น

facrebookของนิปปอน โนะ ซึโบ๊ะ
ข้อมูลงานเลี้ยงรุ่นที่เกี่ยวข้องกับญี่ปุ่น
ลิงค์ข่าวสาร
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com