Logo nipponnotsubo
ad head

Google
WWW を検索 nipponnotsubo.com を検索
facebooklogo
twitter
youtube
mixi
gree
niconico
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

ที่ญี่ปุ่นยังเป็นประเทศที่มีอายุขัยของประชากรสูงสุด

Mr Kimura

จากองค์การอนามัยโลก (WHO), ในปี 2009 ที่ประเทศญี่ปุ่นนั้นอายุขัยเฉลี่ยของประชากรอยู่ที่ 83 ปี. เหมือนกับปีก่อนหน้านั้นในประเทศเล็กๆ อย่างซานมาริโนที่คาบสมุทรอิตาลีที่มาเป็นอันดับหนึ่ง ในกลุ่มประเทศ 193 ประเทศของคาบสมุทรนี้. อันดับ 2 คือสวิตเซอร์แลนด์, อิตาลี, โมนาโคและอื่นๆ คือที่อายุเฉลี่ยคือ 82 ปี.

ถ้ามองในด้านทางเพศ, เพศหญิงในประเทศญี่ปุ่นจะมีอายุเฉลี่ยนอยู่ที่ 86 ปี และได้นำมาเป็นที่หนึ่งอย่างต่อเนื่องจากปีก่อนๆ. อันดับ 2 คือ โมนาโค, สเปน,ฝรั่งเศสและประเทศอื่นๆ ที่มีอายุเฉลี่ยคือ 85 ปี. ส่วนทางด้านอายุเฉลี่ยที่นำมาเป็นอันดับแรกในเพศชาย คือ อายุ 82 ปีในซานมาริโน. ที่ญี่ปุ่นประเทศออสเตเรีย, ประเทศอิสราเอลและประเทศอื่นๆเรียงกันมาที่อายุ80 ปีด้วยอันดับที่ 2. เพศชายที่มีอายุ 80 ปีที่รองลงมาจากอายุ 82 ปีของซานมาริโนจะอยู่อันดับที่ 2.

อัตราการสูบบุหรี่ของญี่ปุ่น มีอัตราสูงเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศอื่นๆ ในระดับนี้ก็มีความใกล้เคียงกับออสเตเรีย ที่อาจจะมีความเป็นไปได้ที่เป็นประเทศที่มีอายุเฉลี่ยของประชากรสูงที่สุด

อายุขัยเฉลี่ยที่สั้นที่สุดคือประเทศมาลาวีของแอฟริกาใต้ที่อายุ 47 ปี ประเทศที่มีประชากรเพศชายที่มีอายุขัยสูงสุดคือ คุณคิมุระ จิโร่อุเอะมงที่อาศัยอยู่ที่เกียวโต ซึ่งมีอายุ 114 ปี. ในวันเกิดที่ผ่านมาครอบครัวได้แสดงความยินดีพร้อมด้วยกับข้าวแดงและปลากระพงย่าง. หลังจากมื้ออาหาร ก็อ่านหนังธรรมะและสวดมนต์

จนกระทั่ง คุณวอลเตอร์ เบิร์นนิ่ง ในรัฐมอนทานา ประเทศอมเริกาตาย คุณคิมุระก็กลายเป็นคนที่มีอายุยืนที่สุดในโลก.

เกี่ยวกับการเป็นประเทศที่ประชากรมีอายุขัยเฉลี่ยที่มากที่สุดในโลก พูดได้ว่า " เป็นเกียรติ. และรับรู้ได้ว่าเป็นพรจากสวรรค์". เขามีลูก 5 คน, หลาน14คน, เหลน25คน และโหลน 11 คน

右上大型広告

ไปญีปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่น
เรียนที่ญี่ปุ่น
ฝึกงานที่ญี่ปุ่น

กิจกรรมเกี่ยวกับญี่ปุ่น

เรียนภาษาญี่ปุ่นที่มหาวิทยาลัยในไทย
เรียนภาษาญี่ปุ่นที่โรงเรียนสอนภาษา
กินอาหารญี่ปุ่น

งานที่ใช้ภาษาญี่ปุ่น

รับสมัครพนักงานบริษัทญี่ปุ่น
รับสมัครพนักงานจากบริษัทจัดหางาน
งานล่าม・แปลภาษา

บอร์ดแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับญี่ปุ่น

facrebookของนิปปอน โนะ ซึโบ๊ะ
ข้อมูลงานเลี้ยงรุ่นที่เกี่ยวข้องกับญี่ปุ่น
ลิงค์ข่าวสาร
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com