Logo nipponnotsubo
ad head

Google
WWW を検索 nipponnotsubo.com を検索
facebooklogo
twitter
youtube
mixi
gree
niconico
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

Supply Chainเปรียบดั่งเส้นเลือดแดงของธุรกิจญี่ปุ่น ตั้งแต่นี้เป็นต้นไปการพิจารณาใหม่เกี่ยวกันการกระจุกรวมตัวกันเป็นสิ่งจำเป็น

ภัยพิบัติจากแผ่นดินไหวทางฝั่งตะวันออกของญี่ปุ่นนั้น ญี่ปุ่นต้องพังทลายSupply Chainของอุตสาหกรรมการผลิตอันแสนภาคภูมิใจไป Supply Chainคือ สินค้าสำเร็จรูปซึ่งเป็นโครงสร้างอุปทานของวัตถุดิบและชิ้นส่วนจนถึงการถูกผลิต

ปี2010 เกิร์ลกรุ๊ปอย่าง"Girl Generation" "KARA" ประสบความสำเร็จในการรุกเข้าตลาดญี่ปุ่น จากข่าวมีการพูดถึงกระทั่งว่าเป็นปรากฏการณ์ทางสังคม เสน่ห์ของไอดอลK-POPคืออะไรกัน

จากการเกิดแผ่นดินไหวและซึนามิ และอุบัติเหตุพลังงานนิวเคลียร์ซ้ำซ้อน จึงก่อให้เกิดหายนะอันใหญ่หลวง ผู้ผลิตวัตถุดิบกับผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์หลายพันบริษัทไม่สามารถผลิตสินค้าได้ Supply Chainจึงถูกตัดขาดไป ความเสียหายของผู้ผลิตที่จะผลิตวัตถุดิบทางเคมี, สารกึ่งตัวนำ, ชิ้นส่วนแปรรูปเครื่องจักรและชิ้นส่วนควบคุมอิเล็กทรอนิกส์นั้นมีมาก ผลกระทบครอบคลุมถึงทั่วโลก

จากผลนั้น ทำให้การผลิตยานยนต์ทั้งประเทศญี่ปุ่นต้องหยุดเป็นการชั่วคราว และหลังจากเริ่มการผลิตอีกครั้ง อัตราการทำงานก็ยังไม่กระเตื้องขึ้น ผลกระทบสู่การผลิตต่างประเทศกำลังตกเป็นที่จับตามองอย่างจริงจัง

ธุรกิจที่ได้รับความเสียหายก็กำลังพยายามบูรณะซ่อมแต่ว่า ผู้ผลิตชิ้นส่วนขนาดเล็กถึงขนาดกลางจำนวนมากจะฟื้นตัวได้ครบถ้วนหรือไม่นั้นไม่อาจรู้ได้ เมื่อรถยนต์ไม่สามารถผลิตได้ ภาระค่าแรงงานและค่าอื่นๆจึงค่อนข้างลำบากทรมาน ผู้ผลิตชิ้นส่วนขนาดเล็กถึงขนาดกลางนั้นกำลังเพิ่มขึ้นในระดับทั่วประเทศ

ตลาดยานยนต์ของโลกเองก็กำลังแพร่ขยายเป็นวงกว้าง ถ้าซัพพลายสามารถกลับเป็นเหมือนเดิมได้ ความเป็นไปได้ที่การผลิตรถยนต์จะแพร่ขยาย และฟื้นตัวในเวลาอันสั้นก็จะมีมาก แต่ตั้งแต่นี้เป็นต้นไปจำเป็นที่จะต้องหลีกเลี่ยงการผลิตรวมกันในบริเวณเดียวกันและโรงงานเดียวกัน นอกจากนี้ แม้จะไม่สามารถจัดเตรียม และผลิตในเวลาอันเร่งด่วนได้แต่การสะสมเงินทุนในส่วนหลายๆเดือนก็คงจะเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อที่จะสามารถบริหารจัดการต่อไปได้ และจากนี้ไป ถึงแม้ว่าประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับภัยพิบัติทางธรรมชาติมากมาย จะเป็นสาเหตุที่ทำให้ราคาต้นทุนลอยตัวสูงขึ้น แต่บริษ้ทก็จะต้องจัดการกับปัญหาต่อไป

右上大型広告

ไปญีปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่น
เรียนที่ญี่ปุ่น
ฝึกงานที่ญี่ปุ่น

กิจกรรมเกี่ยวกับญี่ปุ่น

เรียนภาษาญี่ปุ่นที่มหาวิทยาลัยในไทย
เรียนภาษาญี่ปุ่นที่โรงเรียนสอนภาษา
กินอาหารญี่ปุ่น

งานที่ใช้ภาษาญี่ปุ่น

รับสมัครพนักงานบริษัทญี่ปุ่น
รับสมัครพนักงานจากบริษัทจัดหางาน
งานล่าม・แปลภาษา

บอร์ดแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับญี่ปุ่น

facrebookของนิปปอน โนะ ซึโบ๊ะ
ข้อมูลงานเลี้ยงรุ่นที่เกี่ยวข้องกับญี่ปุ่น
ลิงค์ข่าวสาร
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com