Logo nipponnotsubo
ad head

Google
WWW を検索 nipponnotsubo.com を検索
facebooklogo
twitter
youtube
mixi
gree
niconico
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

การผลิตไฟฟ้าซึ่งขัดข้องอย่างต่อเนื่องเพราะฟ้าผ่า

wind

เมืองโจเอ็ตสึ จังหวัดนีงาตะซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณทางทิศเหนือ ได้เริ่มทำธุรกิจผลิตไฟฟ้าพลังลม เพื่อแพร่ขยายคลีน เอเนจี้ขึ้นเมื่อ9ปีที่แล้ว และได้มีการเปิดเผยว่ามีการขาดทุนสะสมเป็นจำนวนเงิน160ล้านเยน(52ล้านบาท)

เมืองโจเอ็ตสึกำลังจัดการกับระบบผลิตไฟฟ้าพลังลม4ฐาน แต่มันก็ยังคงขัดข้องเสียหายอย่างต่อเนื่องจากฟ้าผ่า ยิ่งไปกว่านั้นยังมีราคาค่าซ่อมสูง เพราะ3ฐานใน4ฐานนั้นผลิตในต่างประเทศ ทางเมืองเองก็ได้ปรับตัวให้แข็งแกร่งขึ้นในการรับมือกับปัญหาฟ้าผ่า แต่ก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาสำคัญนี้ได้

ระบบผลิตไฟฟ้าพลังลมเหล่านี้ ได้เริ่มผลิตอย่างเป็นลำดับ ตั้งแต่เดือนเมษายน ปี2001 ถึงเดือนพฤศจิกายน2003 จำนวนปีในการใช้งานคือ17-20ปี พลังงานไฟฟ้าที่ผลิตออกมาถูกขายโดยบริษัทไฟฟ้าโทโฮคุ ค่าก่อสร้างเป็นเงินเริ่มตั้งแต่166ล้านเยน ถึง260ล้านบาท (55ล้านบาท ถึง88ล้านบาท)

ศัตรูใหญ่สุดก็คือฟ้าผ่าจำนวนมากในฤดุหนาว โดยช่วงนี้มี1ฐานที่ขัดข้องเพราะฟ้าผ่าเมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว และไม่สามารถผลิตไฟฟ้าได้เป็นเวลา1ปี และอีก3ฐานก็ขัดข้องเช่นกัน จำนวนเงินจากการขายพลังงานไฟฟ้าของบริษัทไฟฟ้าโทโฮคุมีเพียงแค่10ล้านเยน(4ล้านเยน) การขาดทุนในทุกๆเดือนมีมากถึง38,000ล้านบาท(13,000ล้านบาท)

ดังนั้นทางเมืองจึงได้ปรับปรุงกังหันลมให้ดีขึ้นด้วยการเพิ่มหน้าที่การทำงานในการใช้เป็นสายล่อฟ้า นอกจากนี้ยังวางนโยบายมาตรการซึ่งจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น แม้กระนั้นแล้วปริมาณการผลิตไฟฟ้าก็ยังไม่เพียงพอ และราคาในการรับซื้อพลังงานไฟฟ้าของบริษัทไฟฟ้าโทโฮคุยังต่ำอีกด้วย

ที่เมืองนี้ทุกปีจนถึงปี2017 จะต้องชำระหนี้เงินกู้เป็นจำนวนเงิน27ล้านเยน(9ล้านบาท) และหากครั้นจะย้ายออกจากการผลิตไฟฟ้าพลังลมเพราะการขาดทุนอย่างต่อเนื่อง ก็จะเกิดปัญหาอื่นตามมา เพราะจะต้องคืนเงินช่วยเหลือ300,000,000เยน(100,000,000บาท)ซึ่งได้รับจากรัฐบาล

右上大型広告

ไปญีปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่น
เรียนที่ญี่ปุ่น
ฝึกงานที่ญี่ปุ่น

กิจกรรมเกี่ยวกับญี่ปุ่น

เรียนภาษาญี่ปุ่นที่มหาวิทยาลัยในไทย
เรียนภาษาญี่ปุ่นที่โรงเรียนสอนภาษา
กินอาหารญี่ปุ่น

งานที่ใช้ภาษาญี่ปุ่น

รับสมัครพนักงานบริษัทญี่ปุ่น
รับสมัครพนักงานจากบริษัทจัดหางาน
งานล่าม・แปลภาษา

บอร์ดแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับญี่ปุ่น

facrebookของนิปปอน โนะ ซึโบ๊ะ
ข้อมูลงานเลี้ยงรุ่นที่เกี่ยวข้องกับญี่ปุ่น
ลิงค์ข่าวสาร
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com