นิปปอน โนะ ซึโบ๊ะ ไหความรู้ญี่ปุ่น
japan-image1
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

กินเที่ยวงาน Japan Food Culture Festival 2013 ! Gateway Ekamai วันที่ 11-23 มกราคม


japan food

สวัสดีค่า วันนี้เราได้กลิ่นหอมๆ จากเอกมัยจนต้องตามมาถึงต้นตอเลยล่ะ นั่นคือห้างสรรพสินค้าแนวใหม่ เกตเวย์ เอกมัย การเดินทางมาก็ง่ายแสนง่าย ด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส ลงที่สถานีเอกมัย ทางออกจะเชื่อมอยู่กับทางเข้าห้างสรรพสินค้าเลยค่ะ ส่วนต้นตอของกลิ่นหอมๆ นั้นจะเป็นอะไรไปไม่ได้เลย นอกเสียจาก งาน Japan Food Culture Festival 2013 ที่รวบรวมอาหารขึ้นชื่อของเมืองต่างๆ ในญี่ปุ่นไว้ในชื่องาน B-1 Grand Prix นั่นเอง

งานนี้แยกจัดเป็นสองรอบ รอบแรกคือวันที่ 11 – 23 มกราคม ส่วนอีกรอบหนึ่งคือ 26 มกราคม – 10 กุมภาพันธ์ปีนี้ ส่วนวันนี้เราจะมาเสนอส่วนของรอบแรกกันนะคะ เราไปมาวันเด็กพอดี ทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่มากันเยอะมากๆ คนที่มาเที่ยวงานนี้ก็มีทั้งคนไทยทั้งคนญี่ปุ่นเลยค่ะ

เอาล่ะ เราเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า การเข้างานก็ไม่มีอะไรยุ่งยากเลยค่ะ แค่แลกคูปองมา อ๊ะๆ แต่มีข้อแม้คือ คูปองแลกคืนไม่ได้ แลกไปให้พอดีจะดีกว่านะคะ บู๊ธอาหารต่างๆ จะอยู่ที่ชั้น G ส่วนบู๊ธเกม และเวทีอยู่ที่ชั้น M รอบแรกที่ไปส่วนของอาหารมองผ่านๆ ก็นึกว่าจะมีแต่ยากิโซบะของแต่ละเมือง แต่ไม่ใช่นะคะ พอดูดีๆ มีทั้งข้าวหน้าหมูกับไข่ดาวที่ไข่แดงเยิ้ม น่าอร่อยเชียวละค่ะ มีทั้งยากิโซบะ จากเมืองโออิตะ ที่มีชื่อว่า ฮิตะยากิโซบะ ทันทันเมง หรือราเมงรสชาติจัดจ้านเหมาะกับคนไทยอย่างเรามากๆ โยโกเทะยากิโซบะที่โปะไข่ดาวมาจนแทบมองไม่เห็นเส้นหมี่ เมโฮเจคังจากจังหวัดกิฟุ หรือก็คือเนื้อสะโพกที่หมักรวมกับโชยุ และมิโสะ ผัดรวมกับผักต่างๆ อร่อยชนิดที่ว่าคนไม่ชอบผักยังกินได้แน่ๆ ค่ะ แล้วยังมีอีกมากมายเลยทีเดียวนะคะ ราคาของเมนูต่างๆ คิดดูแล้วอาจจะสูงอยู่ ทุกจานราคา 100 -150 บาท แต่ทุกเมนูอร่อยคุ้มจริงๆ ค่า

ถ้าไปที่ร้านแล้วเจอแต่คนขายคนญี่ปุ่น อุ๊ยตายเขาพูดภาษาญี่ปุ่นมา ทำยังไงดี ไม่ต้องตกใจนะคะ มีสต๊าฟของงานคอยช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลาเลยล่ะค่ะ ทุกร้านที่มาจัดบู๊ธบินตรงมาจากญี่ปุ่นเพื่องานนี้โดยเฉพาะเลยนะคะ นอกจากนี้คูปองที่ใช้ไปจะมีแต้มสะสม เอาไว้ไปร่วมเล่นเกมที่ชั้น M และยังมี Stamp Rally ที่ทางร้านจะประทับตราให้เราเมื่อซื้ออาหาร เอาไว้ไปลุ้นรับรางวัลพิเศษได้อีกเช่นกัน

หม้อความรู้เกี่ยวกับญี่ปุ่น nipponnotsubo にっぽんの壷

jgalcollection.com
head ad
Custom Search
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com