Logo nipponnotsubo
ad head
header
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

การเตรียมตัวสอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่น N4


N4การสอบวัดระดับญี่ปุ่นมีทั้งหมด 5 ระดับ เรียกเป็น N1-N5 สำหรับการเตรียมตัวสอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่น N4 สิ่งที่ต้องทำอย่างแรกคือ ต้องรู้จักข้อสอบ ว่าข้อสอบของ N4 จะออกอะไรบ้าง ซึ่งจะมีคำศัพท์ และไวยากรณ์รวมกัน 120 คะแนน และการฟังอีก 60 คะแนน รวมเป็น 180 คะแนนเหมือนกับระดับอื่นๆ และปีที่ผ่านมามีการออกข้อสอบรูปแบบใหม่ คือเราต้องเรียงประโยค และใจความให้ถูก ความรู้ของเราต้องเป๊ะมากขึ้นสำหรับข้อสอบนี้ จะมีประโยคมาใหญ่ประโยคหนึ่ง ถูกตัดคำศัพท์ออกไปสี่คำ และจะมีสัญลักษณ์รูปดาว หรือตัวเอ มาให้ในช่องใดช่องหนึ่ง ให้เราเลือกจากตัวเลือกว่า ตรงช่องนั้นควรจะเป็นคำศัพท์ข้อใด ซึ่งตัวเลือกทั้งสี่ก็เป็นคำที่ถูกตัดไปนั่นเองค่ะ

คำศัพท์ คันจิ ต้องดูให้ดีๆ ว่ารูปประโยคหรือตัวที่อยู่ข้างๆ เป็นตัวอะไร อ่านรวมกันได้ไหม ต้องรอบคอบค่ะ ส่วนจากคำอ่านเป็นคันจิก็เหมือนกัน พาร์ทคำศัพท์นี้คิดว่าหลายๆ คนคงไม่มีปัญหาอะไร นอกจากจะไม่ชอบคันจิจริงๆ แต่ถ้าจำคันจิได้มากๆ ก็ผ่านฉลุยเลยค่ะ

การอ่านบทความของ N4 นั้นจะเป็นเพียงบทความสั้นๆ หรือถ้ายาวก็จะเป็นบทความง่ายๆ เทคนิคในการทำข้อสอบการอ่านนี้คือ การทำความเข้าใจบทความนั้นตั้งแต่แรก ว่ามันมีความหมายว่าอย่างไร ต้องการจะสื่ออะไร และจุดสำคัญของมันอยู่ตรงไหน บางครั้งบทความจะชอบเล่นคำช่วย เราก็ต้องจำได้ว่า คำช่วยแต่ละตัวทำหน้าที่อะไร ใช้ต่างกันอย่างไร บางครั้งบทความจะยาว แต่ถามไม่กี่ข้อ คือสรุปบทความ แล้วก็เลือกตัวเลือกที่ตรงกัน ถ้าเข้าใจบทความผิดก็ผิด เพราะฉะนั้นเราควรจะฝึกอ่านบทความมากขึ้นนะคะ

การฟัง จริงๆ แล้วเป็นส่วนที่ง่ายที่สุดของการสอบวัดระดับ N4 เลยก็ว่าได้ เพราะเพียงแค่เราฟังออกว่าใคร ทำอะไร ที่ไหน เมื่อไร อย่างไร เราก็จะตอบคำถามได้แล้ว ในข้อสอบจะมีพื้นที่ว่างมาให้ เราจะจดจะทดอะไรก็ได้ แต่ตอนฟังเราต้องตั้งใจฟังให้ดี สำหรับคนที่ไม่ถนัดการฟัง ขอแนะนำให้ดูการ์ตูน ละคร หรือฟังเพลงภาษาญี่ปุ่นให้มากๆ นอกจากจะไม่เครียดแล้วเรายังได้ความรู้อีกด้วย ทำให้เราชินกับการฟังภาษาญี่ปุ่นมากขึ้นนั่นเองค่ะ   by パン

INDEX เคล็ดลับสอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่นให้ผ่าน

หม้อความรู้เกี่ยวกับญี่ปุ่น nipponnotsubo にっぽんの壷เคล็ดลับสอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่นให้ผ่าน

右上大型広告
Custom Search
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com